Dòng sự kiện:
TPHCM chi gần 1.300 tỷ đồng chăm lo Tết cho người dân
20/02/2024 12:38:35
Dịp Tết Giáp Thìn, TPHCM đã chăm lo cho hơn 1,4 triệu người dân với tổng kinh phí hơn 1.294 tỷ đồng.

Sáng 20/2, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 và gặp mặt chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024. Theo đánh giá chung, người dân, người lao động tại TPHCM đã đón Tết Nguyên đán theo đúng phương châm "Tết yên vui - đầm ấm - an toàn - tiết kiệm".

Sự kiện có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng các Phó Chủ tịch thành phố, đại diện các sở, ngành, quận, huyện và các xã, phường.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự sự kiện sáng 20/2 (Ảnh: Q.Huy).

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết, thành phố đã tập trung chăm lo cho người lao động, người yếu thế với tinh thần không để ai không có Tết. Trong bối cảnh khó khăn kinh tế chung, cộng đồng doanh nghiệp cũng cố gắng chi trả lương thưởng tốt cho người lao động với mức bình quân 12,3 triệu đồng/người.

TPHCM đã chăm lo Tết Giáp Thìn cho hơn 1,4 triệu người với tổng kinh phí hơn 1.294 tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND TPHCM cũng cho biết, một điểm đáng lưu ý trong dịp Tết vừa qua là tình trạng bắn pháo hoa tự phát của các hộ dân trong đêm giao thừa, những ngày Tết có chiều hướng gia tăng. Ngoài việc sử dụng pháo hoa của Nhà máy Z121 không gây tiếng nổ, người dân còn sử dụng nhiều loại pháo hoa nhập lậu trái phép gây tiếng nổ to và có thể gây cháy nổ, ô nhiễm môi trường, gây tai nạn thương tích và nguy cơ cháy nổ.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, báo cáo tóm tắt tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn (Ảnh: Q.Huy).

Bên cạnh đó, trong kỳ nghỉ Tết, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 5.171 trường hợp vi phạm giao thông, tước 1.648 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.808 mô tô và 17 ô tô, với tổng số tiền xử phạt gần 15 tỷ đồng.

Trong đó, 2.676 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm tỷ lệ 51,7% tổng số vi phạm). Địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải; giao thông đường bộ có 18 vụ tai nạn (tăng 3 vụ so với cùng kỳ).

Nhìn chung, tình hình giao thông trên địa bàn được đảm bảo, chỉ xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số địa điểm.

Mặt khác, thành phố vẫn còn tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động hát karaoke tự phát tại các điểm dân cư gây phiền hà. Công tác thu gom rác thải sinh hoạt tại một số điểm dân cư không được thực hiện thường xuyên.

Tác giả: Q.Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến