Dòng sự kiện:
TP.HCM chưa dám lạc quan vì số ca mắc Covid-19 nặng vẫn còn nhiều
18/09/2021 05:39:46
Chiều 17/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM thông tin số ca tử vong mỗi ngày đang có xu hướng giảm, tuy nhiên ngành y tế vẫn không dám lạc quan vì số ca mắc bệnh nặng vẫn còn nhiều.

“Số bệnh nhân nặng vẫn còn nhiều”

Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM đánh giá, tình hình điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở tầng 2 và tầng 3 so với năng lực của ngành y tế thành phố đang chuyển hướng tốt. Tỷ lệ bệnh nhân trên số giường tại các bệnh viện là khoảng 69,8%. Hiện TP.HCM có 59.150 giường phục vụ điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó số bệnh nhân đang được điều trị là 41.297, do đó năng lực thu dung bệnh nhân vẫn còn. Cụ thể, tỷ lệ này ở tầng 2 là 69,2% và tầng 3 là 77,5%. Tỷ lệ tử vong ở tầng 2 là 4,5% và ở tầng 3 là 33,4%, tỷ lệ bệnh nhân phải sử dụng các biện pháp can thiệp trong điều trị nặng còn khá cao. Do đó, ông Hưng nhận định thời gian tới số ca tử vong có thể sẽ tiếp tục tăng.

Toàn cảnh buổi họp báo chiều 17/9.

Về tiến độ tiêm chủng, ông Nguyễn Hữu Hưng thông tin, TP.HCM hiện còn hơn 515.000 người trưởng thành chưa tiêm mũi 1. Tính đến 30/9, TP.HCM cần thêm 1,8 triệu liều để phủ mũi 1 và mũi 2 cho người đến hạn tiêm.

“Tổng số liều vaccine chúng ta cần là 2,2 triệu liều mà chúng ta đang có trong kho hơn 410.000 liều. Như vậy, TP cần khoảng 1,8 triệu liều vaccine, để chúng ta tiêm phủ mũi 1 cho những người chưa tiêm và tiêm mũi 2 cho những người đã đến hạn từ nay đến 30/9”, ông Hưng cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định số ca tử vong có thể sẽ tăng trong thời gian tới, bởi số lượng bệnh nhân nặng vẫn còn nhiều.

TP.HCM dự kiến triển khai gói hỗ trợ đợt 3 từ 23/9

Liên quan đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, thành phố có thể bắt đầu gói hỗ trợ đợt 3 từ ngày 23/9. Theo ông Khuê, hiện nay, Văn phòng UBND TP đã có văn bản chỉ đạo các phường xã, quận huyện thực hiện các bước thống kê, rà soát để tổng hợp, báo cáo trình thành phố xem xét.

“Gói hỗ trợ này sẽ thực hiện từ 23/9 đến hết ngày 4/10. Trước đó, TP.HCM sẽ có họp trực tuyến với địa bàn phường xã để phúc tra xem các địa phương áp dụng đúng đối tượng không, quy trình chặt chẽ chưa. Xoay quanh con số thống kê đó để áp dụng cho đúng”, ông Khuê nói.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết gói hỗ trợ đợt 3 của TP.HCM có thể sẽ triển khai từ ngày 23/9.

Cũng tại cuộc họp báo, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, do yêu cầu công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở cơ sở, mới đây Bộ Quốc phòng đã tăng cường thêm 130 tổ quân y, nâng tổng số tổ quân y hỗ trợ cho TP.HCM là 530 tổ. Bộ Quốc phòng cũng chưa có lệnh rút quân và lực lượng quân sự trên địa bàn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Tinh thần của Bộ Quốc phòng là khi nào chiến thắng “giặc Covid-19” thì mới trở về./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến