Dòng sự kiện:
TPHCM: Điều tra vụ người đàn ông tử vong sau khi bị tạm giữ
22/08/2023 15:10:14
Cơ quan chức năng đang điều tra vụ người đàn ông tử vong sau khi bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ hàng cấm thuốc lá điếu ngoại nhập lậu.

 Ngày 22/8, lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ người đàn ông tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu bị thương tích trong quá trình bị tạm giữ và tử vong khi nhập viện, lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nạn nhân là ông N.Q.T, 40 tuổi, ngụ quận 12, tạm trú xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.


Người thân đau xót trước cái chết bất thường của ông T. Ảnh: Hoàng Thuận.

Sáng 22/8, chia sẻ với phóng viên, bà Đ.T.T.G (32 tuổi) cho biết, sáng 8/8, chồng bà là ông T. có để khoảng 100 cây thuốc lá tại bãi đất trống ở ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Sau đó, Công an huyện Hóc Môn đến khám xét, tịch thu toàn bộ số thuốc lá này, đồng thời đưa ông T. về trụ sở làm việc. Đến chiều cùng ngày, bà G. nhận điện thoại của cơ quan công an nói mang tư trang cá nhân cho chồng vì ông T. bị tạm giữ để điều tra.

“Tôi mang đồ lên gặp và nói chuyện bình thường với chồng. Đến khoảng 18h ngày 8/8, họ có cho anh T. gọi cuộc điện thoại cuối cùng vì sẽ chuyển anh qua nhà tạm giữ”, bà G. cho hay.

Khu vực ông N.Q.T để thuốc lá. Ảnh: Hoàng Thuận.

Theo lời bà G., tối ngày 15/8, Công an huyện Hóc Môn gọi điện thông báo anh T. đang chữa bệnh ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi bà G. cùng gia đình đến bệnh viện thì thấy ông T. đã nằm bất động trong phòng.

Theo giấy báo tử của Bệnh viện Chợ Rẫy, ông T. tử vong lúc 3h26 ngày 16/8 và nguyên nhân do tổn thương ổ của não, vỡ xương mũi, gãy 7 xương sườn bên trái, tổn thương phổi…

“Trước khi bị tạm giữ, sức khỏe của chồng tôi bình thường, không bị đau ốm. Tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của chồng tôi”, bà G. cho biết.

Theo thông báo của Công an huyện Hóc Môn về việc tạm giữ người phạm tội quả tang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn tạm giữ ông T. vì có hành vi tàng trữ hàng cấm thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, phạm vào khoản 1 Điều 191 Bộ luật hình sự.

Ông T. bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn tạm giữ tại nhà Tạm giữ Công an huyện Hóc Môn.

Thông báo tạm giữ của cơ quan công an và giấy báo tử từ Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Để làm sáng tỏ nguyên nhân tử vong của chồng, bà G. đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn cho biết, đã chuyển hồ sơ lên Phòng PC01 Công an TPHCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Hoàng Thuận

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến