Dòng sự kiện:
TPHCM kiểm tra loạt cây xăng báo hết xăng
10/10/2022 15:52:12
Petrolimex điều 80 xe bồn vận chuyển 2 triệu lít xăng dầu, tuy nhiên các cửa hàng vẫn bán nhỏ giọt, hạn chế khiến nhiều người có tiền cũng không mua được xăng.

Kịp thời chấn chỉnh tình trạng găm hàng

Ngày 10/10, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã cử các đội quản lý thị trường đến giám sát, kiểm tra, đo bồn tại các cây xăng thông báo hết xăng trên địa bàn thành phố.

Tại cây xăng dầu thuộc Công ty TNHH DV Hưng Thuận, chi nhánh 2 (số 2039 Quốc lộ 1A, phường Tân Hưng Thuận, quận 12), cơ quan chức năng đã tiến hành mở bồn xăng dầu để đo, kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh tình trạng găm hàng.

Lực lượng Quản lý thị trường đo bồn xăng tại TPHCM (ảnh: QLTT)

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra tại Cây xăng dầu số 5 thuộc Công ty Cổ phần nhiên liệu Sài Gòn (số 234 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh).

Đến đầu giờ chiều ngày 10/10, Cục Quản lý thị trường chưa kết luận về tình trạng những cây xăng kiểm tra trong buổi sáng cùng ngày.

Trước đó, đơn vị này cho biết, trên địa bàn thành phố có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; trong đó có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu tại một số thời điểm và đang chờ được tiếp xăng.

Đây là những cây xăng thông báo hết xăng nên được cơ quan chức năng đến kiểm tra (ảnh: QLTT)

Cục Quản lý thị trường TPHCM yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời làm việc ngay để xác định rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải làm rõ và xử lý theo đúng quy định.

80 xe bồn bơm 2 triệu lít xăng vẫn bán nhỏ giọt

Thông tin với PV Tiền Phong, đại diện Petrolimex cho biết, 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu tiếp thêm của đơn vị này đã được chuyển từ kho hàng tới các điểm bán trong đêm 9/10.

Với dung tích một xe bồn chở xăng dầu là 25.000 lít, 80 lượt xe bồn bổ sung khoảng 2 triệu lít xăng cho các cây xăng lẻ Petrolimex tại TPHCM. Nguồn xăng trên được tăng cường để bù đắp cho các cửa hàng lân cận hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.

"Trước đây, các xe bồn gần như chỉ được vào tạo nguồn trong nội thành ban đêm, tuy nhiên trong bối cảnh nhu cầu tăng bất thường trong mấy ngày qua thì phải có cả xe bồn vào tạo nguồn cả ban ngày mới đáp ứng được", vị đại diện Petrolimex cho biết.


Tương tự, cửa hàng xăng dầu số 12 – PVOil (quận 6) đã có hàng dài người xếp hàng chờ đổ xăng. “Đây là cây xăng thứ 3 mà tôi ghé để đổ xăng nhưng đã đợi hơn 30 phút rồi mà vẫn chưa đến lượt. Tôi có báo với công ty để xin phép trễ giờ làm do chờ đổ xăng”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Nhiều người kiên nhẫn chờ đợi đến lượt đổ xăng.

Theo ghi nhận, sáng sớm ngày 10/10, những trạm xăng của hệ thống Petrolimex luôn trong tình trạng quá tải, người dân phải xếp hàng chờ trung bình 15 - 30 phút mới mua được xăng. Trong khi đó, nhiều cửa hàng nhỏ khác vẫn tiếp tục thông báo tạm ngừng hoạt động vì hết xăng hoặc bán...nhỏ giọt.

Đại diện Sở Công Thương TPHCM cho hay, hiện nay tình hình cung ứng xăng dầu của thành phố đang gặp những khó khăn nhất định. Nguồn cung có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của một số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lụt.

Một số cửa hàng bán lẻ đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp, đặc biệt là vào thời điểm giờ cao điểm do xe bồn vận chuyển xăng dầu không được lưu thông trong giờ cao điểm. Các cửa hàng này chủ yếu thuộc doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhỏ lẻ, không theo chuỗi và nguồn lực có giới hạn nên khó cân đối, bù đắp chi phí.

Một cây xăng ở góc Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (phường 1, quận 10) không thông báo hết xăng nhưng khi khách vào thì các nhân viên xua tay, lắc đầu từ chối bán với lý do hết xăng.

Đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, Cục Quản lý hị trường theo dõi sát tình hình, nắm rõ nguyên nhân, lý do đóng cửa, tạm dừng kinh doanh của từng cửa hàng để có hướng xử lý phù hợp.

Tác giả: Hoàng Trang - Uyên Phương

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến