Dòng sự kiện:
TP.HCM lập thêm bệnh viện điều trị F0 nặng để giảm tử vong
17/07/2021 18:20:20
Đại diện lãnh đạo TP.HCM cho biết, vừa thành lập thêm 1 bệnh viện 1.000 giường để điều trị những ca bệnh nặng.

Tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP.HCM sáng nay (17/7), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu TP.HCM tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đại diện lãnh đạo Thành phố cũng cho biết, vừa thành lập thêm 1 bệnh viện 1.000 giường để điều trị những ca bệnh nặng.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP.HCM, đã chỉ đạo siết chặt các biện pháp đảm bảo tuân thủ giãn cách khu vực phong tỏa, trong đó phát huy vai trò giám sát của các tổ Covid cộng đồng. Tuy nhiên, mấy ngày qua vẫn có tình trạng vi phạm các quy định phòng dịch và lây nhiễm chéo.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thêm: “Trước việc F0 gia tăng nhanh, áp lực điều trị tăng, thành phố vừa thành lập thêm 1 bệnh viện 1.000 giường để điều trị những ca bệnh nặng. Bên cạnh đó, bệnh viện Nhiệt đới và bệnh viện Chợ Rẫy mỗi nơi cũng có 300 giường điều trị bệnh nhân nặng”.

Về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân TP.HCM, Sở Công thương thành phố cho biết, số lượng đã tăng lên 5.300 tấn/1 ngày đêm, tuy nhiên so với nhu cầu vẫn thiếu hơn 1.000 tấn. Thực tế có tình trạng nguồn thực phẩm không dồi dào như trước, do việc thu mua gặp khó khăn và có phần tăng giá. Hiện một số tỉnh lân cận TP.HCM đang áp dụng mức độ giãn cách khác nhau và phát sinh những bất cập trong cung cấp hàng hóa, trong đó có tỉnh không cho người dân ra đồng thu hoạch nông sản, dẫn đến giảm nguồn cung.

Trước thực tế này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ, ngành phải đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu đến cửa ngõ Thành phố, còn việc phân phối trên địa bàn do Thành phố đảm nhiệm.

“Tôi nhận được thông tin một số shipper sợ lây nhiễm không đi giao hàng. Thành phố cần kêu gọi Đoàn thanh niên vào cuộc, không để thiếu người giao hàng. TP đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 được 1 tháng và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được 1 tuần, phải kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Tất cả phải đảm bảo an toàn. Muốn an toàn thì phải giao đầu mối chịu trách nhiệm rất rõ cho các đơn vị, cá nhân” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết.

Trước phản ánh của Sở Tài chính TP.HCM về những khó khăn trong việc mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch do vướng mắc của cơ chế tự chủ bệnh viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Thành phố đẩy nhanh việc họp bàn tập thể, đảm bảo công khai minh bạch để tháo gỡ khó khăn, trên tinh thần cộng đồng trách nhiệm.

Theo báo cáo của TP.HCM, từ 6h ngày 16/7 đến sáng 17/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận hơn 2.800 ca mắc mới Covid-19, trong đó hơn 80% là trong khu vực cách ly, phong tỏa. Có 420 ca dương tính qua xét nghiệm sàng lọc tại các bệnh viện. Các cơ sở của thành phố đang điều trị 20.800 bệnh nhân Covid-19, trong đó 306 ca thở máy và 8 trường hợp phải thực hiện kỳ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO).

Tác giả: Văn Hải

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến