Dòng sự kiện:
TP.HCM: Những vi phạm về đất đai, xây dựng của chủ đầu tư sẽ được công khai
04/03/2020 14:05:22
Đây là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan về việc ngăn chặn, kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Vi phạm trật tự xây dựng tại Phường Phú Mỹ (Q.7)

Cụ thể, đại diện UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan vừa kí quyết định yêu cầu 3 sở: Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của những dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở. 

Đặc biệt, các văn bản, quyết định xác định hành vi vi phạm pháp luật của các chủ đầu tư phải được công khai tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử.

Cũng theo quyết định trên, các dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, dự án đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai, cũng như những dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở... cũng phải được công khai.

UBND thành phố giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND các quận, huyện trách nhiệm thực hiện công bố công khai các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt. Trong đó, các đơn vị phải lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng.

Khi người dân yêu cầu, các cơ quan trên phải có trách nhiệm cung cấp thông tin đến nhân dân. UBND cấp quận, huyện phải triển khai đến UBND cấp xã để niêm yết tại trụ sở các thông tin trên.

Việc chính quyền các cấp thông tin các dự án đến người dân tại trụ sở cơ quan hoặc bằng các phương tiện truyền thông sẽ tránh rủi ro mua nhà đất không đúng quy định. Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, phát hiện vi phạm về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở để cố phương án xử lý kịp thời.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến