Dòng sự kiện:
TP.HCM phong tỏa 2 địa điểm liên quan ca dương tính virus SARS-CoV-2
26/03/2021 10:22:12
Chính quyền TP.HCM đã cho phong tỏa 2 địa điểm ở huyện Bình Chánh và quận Gò Vấp. 2 địa điểm này có liên quan đến người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam mắc COVID-19.

Sáng 26/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã thực hiện phong tỏa khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh và khu nhà trọ hẻm 102, đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp.

Ảnh minh họa. Nguồn: VTC News

Theo HCDC, 2 địa điểm này có liên quan đến người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam mắc COVID-19. Bệnh nhân này là nữ (SN 1996), quốc tịch Việt Nam, là thợ trang điểm, trú tại thị trấn Trà Ôn (Vĩnh Long).

Ngày 16/2, bệnh nhân vượt biên trái phép đến Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại Campuchia, bệnh nhân ở cùng với 2 người có hộ khẩu cư trú tại Hải Phòng.

Ngày 21/3, bệnh nhân cùng 2 người nhập cảnh trái phép khác đi chung chuyến tàu từ Phú Quốc về Rạch Giá (Kiên Giang). Một trong 2 người về Hải Phòng và được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19.

Nữ bệnh nhân cùng người còn lại đến bến tàu Rạch Giá, bắt taxi đến đường Nguyễn Văn Linh, TP.HCM. Sau đó, cả 2 người xuống xe và bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái.

Ngày 24/3, do lo sợ mắc COVID-19, bệnh nhân đến Bệnh viện FV lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Người đi cùng với bệnh nhân đã về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp. Người này từng mắc COVID-19 tại Campuchia và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong tối qua (25/3), Bộ Y tế ra thông báo khẩn đề nghị những người trên chuyến bay VJ458 (từ Phú Quốc về Hà Nội) liên hệ với cơ quan y tế để được tư vấn hỗ trợ sau khi ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

HCDC cho biết, hiện số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 219 người. Trong đó 211 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 8 trường hợp đang điều trị.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến