Dòng sự kiện:
TPHCM phong tỏa một khu ở quận 1 với gần 1.900 cư dân
08/02/2021 12:05:47
Một trong 4 ca mắc Covid-19 Bộ Y tế vừa công bố vào sáng nay (8/2) ngụ tại khu Mả Lạng ở phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TPHCM. Từ đêm qua, con hẻm ở này đã được phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm, phun độc khử trùng.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã phong tỏa hẻm 245 Nguyễn Trãi và 168 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Theo Trung tâm Y tế Quận 1, đây là khu vực nằm trong khu rộng lớn, đông dân với khoảng 1.900 nhân khẩu.

Hai con hẻm được phong tỏa để khử trùng.

Ca nghi nhiễm này được xác định không có tiếp xúc nhiều người, chỉ có 3 F1 là người thân trong gia đình. Tuy nhiên cùng lối đi nhỏ hẹp nên khả năng nguy cơ lây nhiễm khá cao, vì vậy cơ quan chức năng phong tỏa 2 hẻm để điều tra truy vết, phun xịt khử độc.

Sáng nay, lực lượng chức năng đã bố trí 2 lớp cổng kiểm soát với rào thép chặt chẽ. Người dân đến chỉ được cung cấp lương thực, đồ dùng, nhu yếu phẩm cho cư dân bên trong khu phong tỏa, không được vào.

Người dân chờ gửi đồ dùng cho người thân.

Như VOV đã đưa tin, TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Kết quả xét nghiệm, có 7.295 trường hợp âm tính, 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được xác định.

Đây đều là những người làm việc chung một đội làm nhiệm vụ bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất tại sân bay, không tiếp xúc với hành khách.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã nhanh chóng tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Hiện sân bay vẫn hoạt động bình thường./.        

Tác giả: Kim Dung
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến