Dòng sự kiện:
TP.HCM phun khử khuẩn đường hoa Nguyễn Huệ phòng chống COVID-19
14/02/2021 11:19:01
Để phòng, chống dịch COVID-19, Thành đoàn TP.HCM phun khử khuẩn đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Nguyên đán.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thành đoàn TP.HCM triển khai công tác khử khuẩn đường hoa Nguyễn Huệ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ban tổ chức đường hoa cho biết việc phun khử khuẩn diễn ra sau 17h hằng ngày, kéo dài từ 10/2 đến 15/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết). Đây là một trong những giải pháp chống dịch được triển khai tại đường hoa bên cạnh việc tuyên truyền về thông điệp 5K.

Chiều mùng 2 Tết tại đường hoa Nguyễn Huệ, ngay sau khi hết giờ tham quan, đội khử khuẩn khẩn trương đi phun từng ngóc ngách.

Anh Lê Mạnh Linh, cán bộ Thành đoàn TP.HCM, cho biết: "Đội hình gồm 9 thành viên. Mọi người tập trung lúc 17h để chuẩn bị dung dịch và mặc đồ bảo hộ. Quá trình phun khử kết thúc sau 18h mỗi ngày".

"Để chuẩn bị cho hoạt động của đội, các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã được tập huấn cách mặc các trang phục bảo hộ y tế, các sử dụng máy phun khử khuẩn và các nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch", anh Linh cho biết thêm.

Toàn bộ lối đi sẽ được phun khử khuẩn nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm.

Các vị trí người dân hay tiếp xúc sẽ được phun xịt kỹ hơn.

Nhiều người cảm thấy yên tâm hơn khi các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai nghiêm túc và kỹ lưỡng ở đường hoa.

Trước đó, tại buổi họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 8/2, UBND TP.HCM quyết định không tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ. Nơi đây chỉ mở cửa đón khách từ 8h đến 17h mỗi ngày.

Tác giả: Chí Hùng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến