Dòng sự kiện:
TPHCM sẽ thí điểm điều trị 2 nhóm đối tượng F0 tại nhà
14/07/2021 05:39:44
TPHCM sẽ thí điểm điều trị tại nhà với 2 đối tượng F0, đó là bệnh nhân đã điều trị cách ly 10 ngày, xét nghiệm có tải lượng virus thấp, khả năng lây nhiễm giảm và nhân viên y tế, có kinh nghiệm theo dõi sức khỏe.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: VGP/Khôi Nguyễn

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế đồng ý thí điểm điều trị F0 tại nhà ở TPHCM. Sau khi Sở Y tế TPHCM ban hành văn bản hướng dẫn thí điểm, TPHCM sẽ thực hiện điều trị F0 tại nhà. Dự kiến, trong hôm nay (13/7), Sở Y tế TPHCM sẽ ban hành văn bản này.

“TPHCM có thể sẽ làm thí điểm trước, sau đó báo cáo Bộ Y tế. Bộ sẽ dựa trên báo cáo này để ban hành hướng dẫn chung thí điểm cho toàn quốc”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Hiện, tất cả bệnh nhân mắc COVID-19 bắt buộc cách ly, điều trị tại cơ sở y tế. Tại TPHCM, các ca nhiễm không triệu chứng được điều trị tại BV dã chiến, được theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm định kỳ.

Theo quy định hiện nay của Bộ Y tế, các ca F0 không có triệu chứng sẽ cách ly tập trung tại cơ sở y tế tối thiểu 14 ngày và lấy ít nhất 2 mẫu bệnh phẩm cách nhau 48-72 giờ, xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Thời gian từ khi lấy mẫu bệnh phẩm cuối cùng đến khi ra viện không quá 24 giờ. Sau khi ra viện, người bệnh được tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Trong những ngày gần đây, số lượng bệnh nhân mắc mới ghi nhận tại TPHCM liên tục tăng. Tính đến trưa 13/7, số ca mắc COVID-19 trong đợt dịch thứ tư tại thành phố này là 16.027 ca.

TPHCM đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án mở rộng hệ thống thu dung, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Nhiều BV dã chiến quy mô lớn cũng đã được đưa vào vận hành, cùng Trung tâm Hồi sức COVID-19 quy mô 1.000 giường tại khu vực điều trị nội trú của BV Ung bướu cơ sở 2. Trung tâm này có hệ thống điều trị 4 tầng, với hơn 35.000 giường thu dung, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Điều này đặt ra yêu cầu rất lớn cho vấn đề nhân lực trong khối điều trị tại TPHCM.

Tác giả: Hiền Minh

Theo: Chính Phủ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến