Dòng sự kiện:
TP.HCM tháo gỡ 3/156 dự án bất động sản bị ách tắc
21/12/2023 07:08:25
Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án bất động sản của TP.HCM đã khơi thông ách tắc cho 3 dự án trên địa bàn.

Năm 2023, UBND TP.HCM ban hành quyết định số 2215 về việc kiện toàn Tổ Công tác trên địa bàn với 14 thành viên, do Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm Tổ trưởng.

Đến nay, Tổ Công tác đã tổ chức 5 cuộc họp để giải quyết những nội dung còn tồn tại vướng mắc tại các dự án sử dụng vốn đầu tư công và dự án không sử dụng vốn ngân sách TP.HCM.

Kết quả, có 3 dự án đã được giải quyết gồm: Dự án Khu phức hợp Sóng Việt của Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát, dự án nhà ở xã hội của Công ty cổ phần VTHouse và Công ty cổ phần Tâm Giao, dự án của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Một dự án được UBND TP.HCM tháo gỡ vướng mắc. (Ảnh: Duy Phương)

Hiện có 12 dự án đang được sở, ngành rà soát, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, 2 dự án đang được tổng hợp và trình cơ quan có thẩm quyền xem xét chủ trương đầu tư là Moonlight Centre Point của Công ty cổ phần Địa ốc Vĩnh Tiến (thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh) và Metro Star của Công ty TNHH Đầu tư Metro Star (thuộc Tập đoàn CT Group)

Trong đó, với dự án Moonlight Centre Point, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được ý kiến của cơ quan có liên quan và đang tổng hợp trình UBND TP.HCM xem xét chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

Với dự án Metro Star, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ có ý kiến về nội dung liên quan dự án để UBND TP Thủ Đức xem xét quyết định việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

Trước đó, cuối tháng 2/2023, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản số 96/TB-VP chỉ đạo sở, ngành tìm cách khơi thông các dự án bất động sản ách tắc trên địa bàn. Trong văn bản này, có 116 dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc.

Tiếp đến, cuối tháng 3/2023, Văn phòng UBND TP.HCM ban hành văn bản số 2435/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Bùi Xuân Cường về việc tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho 156 dự án bất động sản (tăng 40 dự án so với văn bản trước đó.

Tác giả: Duy Phương

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến