Dòng sự kiện:
TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực có ca bệnh
09/02/2021 15:06:12
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP.HCM quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại các khu vực có ca bệnh.

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán.

TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực có ca bệnh

Theo đó, Chủ tịch TP.HCM quyết định: “Đối với các khu vực có ca bệnh, áp dụng thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực đó theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg; riêng các khu vực lân cận xung quanh, áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg”.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các địa phương tại TP Thủ Đức và các quận, huyện xem xét, quyết định phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn mình phụ trách.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu toàn bộ người dân TP hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, họp mặt; khi ra khỏi nhà và đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang. Vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ…

TP cũng sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định;

Chủ tịch TP chỉ đạo kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị của ngành Y tế TP; phối hợp tốt với các cơ quan y tế của Bộ, ngành Trung ương đóng trên địa bàn, đặc biệt là phối hợp với Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch tại TP.HCM do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phụ trách.

“Yêu cầu Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các ngành, các cấp không rời khỏi TP, tổ chức bộ phận trực chiến phòng, chống dịch, đảm bảo công tác báo cáo đột xuất và báo cáo hàng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP; vận động cán bộ, công chức không về quê ăn tết để đảm bảo kịp thời ứng phó các tình huống dịch bệnh phát sinh, đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng”, Chủ tịch TP chỉ đạo.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo: kể từ 12 giờ trưa nay, sẽ tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu để chống dịch Covid-19.

Chiều hôm qua (8/2), trong cuộc họp trực tuyến với các tỉnh-thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đồng ý giãn cách xã hội một số khu vực tại TP.HCM và Hà Nội. 

Tính đến ngày 9/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có 7 trường hợp nhiễm nCoV cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay.
Ngoài 7 trường hợp này đã có 25 trường hợp nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay và Bộ Y tế đã công bố. Đến nay, TP cũng đã phong tỏa 18 điểm có ca bệnh nhiễm Covid-19.

Tác giả: Hồ Văn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến