Dòng sự kiện:
TP.HCM: Tòa nhà chưa thẩm duyệt thiết kế, chưa nghiệm thu PCCC vẫn cho khách ở
18/10/2023 06:52:27
Toà nhà trên đường Hoà Bình, quận 11, TP.HCM đã thay đổi công năng sử dụng khi chưa thẩm duyệt thiết kế và chưa nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn cho khách lưu trú.

Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại tòa nhà trên đường Hòa Bình, quận 11. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm, yêu cầu chủ tòa nhà khẩn trương khắc phục.

Kiểm tra hệ thống vòi phun của toà nhà.

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, công trình tăng thêm 1 tầng ở giữa tầng 1 và tầng 2 với diện tích 144m2; lắp phần diện tích sàn trống từ tầng 1 đến tầng 6 với diện tích là 222m2. Từ tầng 3 đến tầng 5 của tòa nhà phát sinh 12 phòng; sân thượng phát sinh thêm hồ bơi với diện tích 52m2. Tòa nhà còn tăng 2 tầng trên sàn mái với diện tích 147m2.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết qua kiểm tra, tòa nhà đang cho khách lưu trú ngắn hạn (trong đó có khách Việt Nam lẫn nước ngoài) nhưng không đăng ký ngành nghề kinh doanh này.

Phát biểu kết luận, Đại tá Huỳnh Ngọc Quan (Phó Trưởng phòng PC07) cho biết, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở vi phạm về thay đổi công năng sử dụng khi chưa thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (quy định tại nghị định 144/2021).

Đại tá Huỳnh Ngọc Quan (Phó Trưởng phòng PC07) phát biểu kết luận.

Theo giấy phép, cơ sở này là nhà ở riêng lẻ nhưng lại chuyển đổi công năng sang hoạt động nhà ở kết hợp kinh doanh, cho thuê văn phòng, phòng cho thuê.

Đại tá Quan cho hay, đây là tình trạng vi phạm chung của loại hình nhà ở riêng lẻ chuyển đổi công năng hiện nay ở TP.HCM nói riêng và các đô thị lớn trên cả nước nói chung.

Với trường hợp tòa nhà trên, Phó Trưởng phòng PC07 đề nghị các đơn vị trong đoàn xử lý các vi phạm và giám sát quá trình khắc phục.

Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến