Dòng sự kiện:
TP.HCM ưu tiên gỡ vướng cho các dự án nhà ở xã hội
14/07/2023 07:16:29
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho hay, việc tháo gỡ khó khăn cho các dự án BĐS đang trở thành công việc thường xuyên của chính quyền, trong đó thành phố dành ưu tiên cho phân khúc các dự án NOXH, nhà ở cho công nhân.

Tại cuộc họp báo chiều 13/7, đề cập về tình hình thị trường bất động sản thành phố quý II/2023, ông Bùi Văn Hiếu, Chánh văn phòng Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, thị trường có tín hiệu hồi phục nhưng chưa ổn định.

Dự đoán, thị trường bất động sản thành phố quý III/2023 vẫn chưa chuyển biến mạnh mẽ do không có nhiều dự án được xây dựng mới. Đến nay, việc tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản trở thành công việc thường xuyên của chính quyền thành phố, với tinh thần chủ động, khẩn trương.

Ông Hiếu nhấn mạnh, trong công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bát động sản, TP.HCM dành sự quan tâm cho phân khúc các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, để góp phần triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong số 1 triệu căn hộ này, TP.HCM được giao chỉ tiêu 69.700 căn.

Về tình hình xử phạt vi phạm xây dựng trên địa bàn, ông Hiếu thông tin, 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở đã kiểm tra và xử lý đối với 207 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng (giảm 15,9% so với cùng kỳ 6 tháng năm 2022).

Cụ thể các trường hợp vi phạm gồm: sai phép có 100/207 trường hợp; không phép là 37/207 trường hợp; vi phạm khác là 70/207 trường hợp (công trình không che chắn, rơi vãi vật liệu xây dựng...)

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở đã tham mưu Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành 22 Quyết định; chuyển Chủ tịch UBND cấp quận/huyện ban hành 182 Quyết định; Chánh thanh tra Sở ban hành 23 Quyết định; tham mưu ban hành 4 Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tác giả: Trần Chung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến