Dòng sự kiện:
TP.HCM vẫn còn 25 chung cư đang sử dụng nhưng chưa nghiệm thu PCCC
30/06/2023 06:42:22
Đối với các chung cư đã được kiểm tra, kiến nghị xử lý nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục, công an thành phố sẽ áp dụng đình chỉ hoạt động, nếu chủ đầu tư không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Báo Dân Việt)

Tại buổi họp báo chiều 29/6, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hiện trên địa bàn còn tồn tại 25 công trình, hạng mục công trình nhà chung cư chưa được tiến hành nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, đã đưa vào hoạt động.

Trong số danh sách 25 công trình được Công an Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp cho báo chí, có nhiều tòa nhà cao tầng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Đơn cử như Cao ốc thương mại-Dịch vụ và Căn hộ Lakeside Towers 23 tầng ở đường Nguyễn Văn Linh, Tân Thuận Tây, quận 7; Chung cư Bảy Hiền Tower 23 tầng và hai tầng hầm (quận Tân Bình); Cao ốc Đảo Kim Cương; Chung cư Nguyễn Quyền (Bình Tân); Chung cư La Bonita (Bình Thạnh); Chung cư nhà ở xã hội Ehome S-Phú Hữu…

Về hướng xử lý, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an thành phố đã tham mưu đề xuất báo cáo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có biện pháp, chế tài yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục tồn tại thiếu sót, hoàn tất thủ tục nghiệm thu theo quy định.

Đối với các cơ sở, công trình đã được kiểm tra, kiến nghị xử lý nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục, đơn vị sẽ áp dụng biện pháp tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động. Trường hợp chủ đầu tư không chấp hành các quyết định, đơn vị đề xuất chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Các trường hợp vi phạm nhiều lần, đã được cơ quan có thẩm quyền kiến nghị nhưng cố tình không khắc phục, cần đưa danh sách lên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, các trang tin điện tử để người dân theo dõi và giám sát.

“Đối với các chủ đầu tư cố tình vi phạm các quy định pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, đưa các chung cư chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy vào hoạt động, có khả năng dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, sẽ tiến hành việc điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật,” Thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã tăng cường hướng dẫn, đối thoại tuyên truyền để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Đồng thời, đơn vị phối hợp với các ngành để công tác xử lý, kiểm tra, giám sát các chung cư vi phạm; tham mưu các cấp lãnh đạo thành phố quyết liệt xử lý các cơ sở, công trình chưa nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào sử dụng; trong đó chỉ đạo và gắn trách nhiệm Ủy ban Nhân dân các cấp tại quận, huyện có các cơ sở, công trình vi phạm đang tồn tại…/.

Tác giả: H.Chung

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến