Dòng sự kiện:
Trại lợn rừng Nghệ An: Địa chỉ cung cấp thịt tết ngon, sạch cho mọi nhà
26/01/2021 08:48:03
Bằng nguồn thức ăn tự nhiên như cỏ, chuối, ngô, khoai và rau rừng cùng với việc kết hợp thả bán hoang dã, trang trại lợn Nghệ An đã cho ra đời những con lợn béo tốt, đạt chuẩn.

Gần 10 năm bén duyên với “nghiệp” chăn nuôi lợn rừng, vượt qua những khó khăn ban đầu, giờ đây anh Lê Văn Phương (40 tuổi) trú xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã và đang xây dựng cho mình thương hiệu lợn rừng sạch. Khu trang trại chuyên chăn nuôi lợn rừng gần 1ha đang chăn thả hàng trăm con lợn chờ phục vụ tết là minh chứng hoàn hảo cho sự thành công của anh Phương.

Anh Phương chia sẻ về quãng thời gian gần 10 năm xây dựng thương hiệu thịt lợn rừng sạch của mình

Để được như hôm nay, anh Phương đã trải qua rất nhiều gian khó, từ không có kinh nghiệm chăn nuôi, con giống còi cọc, thua lỗ hay nuôi ra thành phẩm lại không có thị trường tiêu thụ. “Bản chất lợn rừng từ lâu đã được xếp và hàng đặc sản nên giá cả đắt hơn nhiều so với thịt lợn nhà. Từ khi manh nha chọn nuôi loại động vật này, tôi cũng hướng đến bộ phận người dùng có điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, thời buổi này nhan nhản người nuôi, chất lượng thịt cũng nhiều loại nên thời gian đầu sản phẩm của mình mới, chưa có người nào tin dùng cả”, anh Phương chia sẻ về quá trình nuôi lợn rừng của mình.

Quyết tâm thay đổi, quyết chí đưa sản phẩm thịt lợn sạch mang thương hiệu Nghệ An đến với đông đảo người dân, anh Phương từ ông chủ của trang trại kiêm luôn chân chạy thị trường. Những ngày đó, anh Phương bôn ba đến các nhà hàng, khách sạn để tiếp thị thậm chí là mời sử dụng thịt miễn phí. Sau những cố gắng đó, khách hàng dần biết đến bắt đầu đặt lấy lợn thịt từ trang trại của anh Phương.


Với phương pháp chăn nuôi bán hoang dã, thức ăn cho lợn rừng là ngô, khoai, sắn, cỏ, chuối hoàn toàn tự nhiên

Gần 9 năm qua, trang trại lợn rừng của anh Phương đã trở thành nơi cung cấp lợn thịt cho rất nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận khác. Thường vào dịp tết, trang trại của anh Phương sẽ “cháy hàng” khi nhu cầu của người dân tăng cao. Năm nay, anh Phương đã chuẩn bị hàng trăm con lợn rừng nuôi từ 8 tháng đến 1 năm chất lượng đạt chuẩn được nuôi hoàn toàn bằng nguồn thức ăn tự nhiên.

Chị Nguyễn Thúy Hằng vừa đặt cho gia đình mình một con lợn rừng để ăn tết cho biết: “Mấy năm nay, năm nào nhà mình cũng đặt lợn rừng ăn tết cả. Dù giá có cao hơn thịt lợn thường nhưng thịt ngon, xào hay luộc đều phù hợp. Mình đã đặt một con nặng 30kg cho cả mấy gia đình anh em chung nhau ăn tết luôn”.


Hàng trăm con lợn rừng ở trang trại của anh Phương sẵn sàng phục vụ Tết cho mọi nhà

Lợn rừng được đánh giá là món ăn ngon, lành tính phù hợp với cả người già lẫn trẻ nhỏ. Có rất nhiều món ăn được chế biết từ thịt lợn rừng như luộc, xào sả ớt, xào lăn, hấp…sẽ tạo nên thực đơn phong phú và hấp dẫn cho bạn và gia đình trong dịp tết.

Tuy nhiên, chọn mua hay đặt ở trang trại nào cho yên tâm tránh cho việc mua thịt lợn rừng về những đầy mỡ, không săn chắc sẽ khiến cho miếng thịt giảm chất lượng. Người xưa quan niệm ăn thịt lợn rừng có thể mang lại may mắn vì dấu chân lông của con lợn rừng có đến 3 chấu, biểu tượng cho Phúc - Lộc - Thọ, trong khi lợn nhà nuôi thì không có dấu hiệu như vậy. Vậy nên, cách phân biệt thịt lợn rừng là nhìn vào dấu chân lông trên da sau khi cạo, nếu có 3 chấu thì đúng là lợn rừng thật.

Cận cảnh đàn lợn rừng sạch trong trang trại nhà anh Phương

“Hiện nay có nhiều người tìm cách làm giả thịt lợn rừng lắm. Ví như thịt lợn nhà cạo lông xong sẽ dùng đèn khò thui cho da vàng ruộm rồi dùng dụng cụ cấy lông vào. Nếu muốn đảm bảo chắc chắn không mua phải hàng giả, tốt nhất người mua nên đến xem tận mắt thịt lợn lúc cạo lông" - anh Phương chỉ cách phân biệt lợn rừng thật giả.

Chỉ còn 20 ngày nữa là đến Tết, bạn đã đặt thịt lợn rừng cho gia đình mình ăn tết chưa. Nếu chưa, hãy dùng thịt lợn của Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An nhé. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các bạn những miếng thịt lợn rừng ngon, săn chắc, ít mỡ và đạt chuẩn nhưng giá cả lại rất phải chăng nhé.

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An

Địa chỉ: Thôn 2 (mới), Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Trang trại nhận chuyển lợn tận nhà. Nếu một vài gia đình chung nhau cùng mua một con lợn thì trang trại sẽ hỗ trợ làm thịt.

Giá bán: Tuỳ thời điểm, dao động từ 170k/kg đến 220k/kg

Hotline: 0969.430.999

Zalo: 0988.173.678


Tùng Lâm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến