Dòng sự kiện:
Trái phiếu chính phủ 'đắt hàng' ở các kỳ hạn ngắn
28/05/2017 10:47:33
KBNN phát hành thành công nhiều đợt trái phiếu chính phủ qua hình thức đấu thầu. Trong đó, trái phiếu các kỳ hạn ngắn (5 năm, 7 năm) nhận được nhiều quan tâm của các nhà đầu tư.

Tuần qua (từ 15 đến 19/5), Kho bạc nhà nước (KBNN) đã tổ chức gọi thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) tại bốn loại kỳ hạn gồm 5 năm, 7 năm, 10 năm và 15 năm.

Khối lượng gọi thầu các loại kỳ hạn trên đều ở mức 1.000 tỷ đồng. Cả bốn kỳ hạn này đều thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư khi khối lượng đặt thầu gấp 2 - 5 lần giá trị gọi thầu và đều phát hành thành công với tỷ lệ trúng thầu 100% dù lãi suất không có nhiều thay đổi so với lần trúng thầu gần nhất.

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tính đến thời điểm hiện tại, KBNN đã hoàn thành 53,8% kế hoạch phát hành TPCP trong quý II và 53,24% kế hoạch phát hành cả năm.

BVSC cũng nhận định thị trường hiện tại vẫn đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà phát hành, đặc biệt khi thanh khoản hệ thống ngân hàng đang có sự cải thiện rõ rệt với hoạt động hút ròng vốn của NHNN qua kênh thị trường mở (OMO) và xu hướng giảm của lãi suất liên ngân hàng trong ba tuần liên tiếp gần đây.

Do vậy, BVSC đưa ra dự báo lãi suất trúng thầu các kỳ hạn trong các phiên đấu thầu sắp tới nhiều khả năng sẽ được duy trì ở mức như hiện nay.

Trong phiên đấu thầu ngày 24/5 vừa qua, KBNN đã phát hành với tổng khối lượng gọi thầu 5.000 tỷ đồng cho 4 loại kỳ hạn. Trong đó, huy động thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu 5 năm với lãi suất trúng thầu 5,03%/năm, thấp hơn 0,13%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên trước đó (ngày 17/5).

Tương tự khối lượng trúng thầu trái phiếu kỳ hạn 7 năm là 1.500 tỷ đồng với lãi suất trúng thầu 5,35%/năm, thấp hơn 0,09%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên ngày 17/5. Ngoài ra, KBNN còn huy động thêm được 450 tỷ đồng trái ở kỳ hạn 7 năm qua phiên thầu phụ.

Theo TBCK

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến