Dòng sự kiện:
Trai Tây giăng bẫy tình trên Facebook, lừa đảo 9 tỷ đồng
10/01/2018 15:43:29
Nhóm đối tượng lập tài khoản Facebook, giới thiệu mang quốc tịch Mỹ, Anh... rồi làm quen, tán tỉnh để bị hại nảy sinh tình cảm rồi ngỏ ý muốn đi đến kết hôn.

Ngày 10/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo hàng tỷ đồng qua mạng xã hội Facebook.

Danh tính các đối tượng gồm: Sylvester Zazy Nlemonwu (SN 1983), quốc tịch Nigeria, trú tại căn hộ A18-12, chung cư 12 View Tín Phong, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM; Đinh Thị Thu Thủy (SN 1992), trú tại xóm Tiên Hội, xã Nhơn Thành, TX An Nhơn (Bình Định); Lê Thị Mai Trâm (SN 1994), trú tại số 44/11E, đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Các đối tượng tại CQĐT. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Theo đó, thời gian vừa qua, đối tượng người nước ngoài lập tài khoản Facebook kết bạn làm quen với những người phụ nữ Việt Nam và đưa thông tin giả là người có quốc tịch Mỹ, Anh hoặc Úc… là đại diện những doanh nghiệp muốn đầu tư vào Việt Nam.

Sau khi tạo sự tin tưởng, chúng nói sẽ gửi quà và tiền về cho người bị hại và yêu cầu những người phụ nữ đưa thông tin cá nhân; hoặc nhắn tin làm quen tán tỉnh để bị hại nảy sinh tình cảm rồi nói muốn đi đến kết hôn và vờ gửi quà, tiền về.

Tiếp đó, chúng bố trí những đối tượng nữ người Việt Nam đóng giả là nhân viên Hải quan hoặc nhân viên vận chuyển hàng hóa sân bay gọi điện cho bị hại yêu cầu đóng tiền thuế, “tiền phạt”, “tiền làm luật” vì đã gửi tiền ngoại tệ trong hàng với số lượng lớn để nhận quà vào tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp. 

Với những thủ đoạn trên, các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 19 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên cả nước với số tiền lên đến 9 tỷ đồng. Trong đó, có một phụ nữ 45 tuổi trú tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị lừa với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Ai là nạn nhân của những đối tượng nói trên xin liên hệ về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh để được giải quyết.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến