Theo ông Dương Viết Roãn, Giám đốc ban QLDA Thăng Long, QL1 đoạn Phú Yên được bảo hành là 5 năm (như vậy nhà thầu phải chịu trách nhiệm trong 1,5 năm nữa). Tuy nhiên, một số nhà thầu chây ì, không thực hiện trách nhiệm sửa chữa khi công trình xảy ra hư hỏng.
Trước tình hình đó, ban QLDA Thăng Long đã có văn bản kiến nghị bộ GTVT xem xét không cho phép nhà thầu tham gia các dự án tiếp theo do bộ GTVT làm chủ đầu tư đối với các đơn vị tham gia thi công dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên vi phạm hợp đồng đã ký trong công tác bảo hành công trình.
QL1 đoạn qua Phú Yên xuống cấp trầm trọng.
Đáng chú ý, ban QLDA Thăng Long còn điểm tên nhà thầu “chây ì” chậm khắc phục gồm: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn; Công ty CP Trường Sơn 185, Công ty CP 475; Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9; Công ty CP Đầu tư và phát triển Trường An; Tổng công ty CP Xây dựng 789.
Qua đó, ông Roãn đã quyết định phê bình đối với hai cá nhân liên quan gồm: Ông Vũ Ngọc Dương, Phó giám đốc và ông Nguyễn Minh Lương, Trưởng phòng điều hành dự án 2 do chưa chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục sửa chữa hư hỏng trên tuyến.
Đối với việc khắc phục sửa chữa dự án, theo ông Roãn, việc sửa chữa QL1 đoạn qua Phú Yên là cấp bách và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, đơn vị sẽ tổ chức 8 mũi thi công để triển khai sửa chữa triệt để các hư hỏng và ổ gà trên tuyến QL1 qua Phú Yên khi điều kiện thời tiết khô ráo, thuận lợi.
Phấn đấu công tác sửa chữa triệt để hư hỏng và các ổ gà trên QL1 qua Phú Yên phải cơ bản hoàn thành vào ngày 20/12/2018, riêng vị trí qua đèo Quán Cau do khối lượng hư hỏng lớn nên sẽ hoàn thành vào ngày 25/12/2018. Toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục do nhà thầu thi công dự án chịu trách nhiệm.
Trước đó, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có cuộc kiểm tra tình hình hư hỏng, công tác khắc phục, sửa chữa QL1, đoạn qua tỉnh Phú Yên và đánh giá ban QLDA Thăng Long đã thiếu trách nhiệm khi không kiên quyết yêu cầu các nhà thầu sửa chữa nghiêm túc theo bảo hành.
Thứ trưởng bộ GTVT chỉ đạo ban QLDA Thăng Long cùng các đơn vị liên quan yêu cầu các nhà thầu phải vá ngay toàn bộ ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông. Đối với các ổ gà lớn, nguy hiểm, phải có ngay giải pháp cụ thể.
Khi có mưa phải tuần tra, kiểm soát liên tục, xử lý kịp thời, triệt để tất cả ổ gà để luôn đảm bảo an toàn giao thông trong mọi tình huống. Đồng thời, cũng đề nghị cơ quan công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến ổ gà trên QL1.
NĐT
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy