Dòng sự kiện:
Trần ai nghề người mẫu': Ước mơ lớn trong căn phòng chật hẹp
05/05/2015 17:30:48
ANTT.VN – Ước mơ được khoác lên mình những bộ cánh thời trang hàng hiệu xa xỉ, tự tin toả sáng trên sàn catwalk được nung nấu bằng cả mồ hôi lẫn nước mắt của những cô cậu học sinh, sinh viên đang chập chững bước vào đời.

Tin liên quan

Hành trình để trở thành một người mẫu "chân chính" chứa đựng rất nhiều công sức, mồ hôi nước mắt chứ không đơn giản chỉ là "đứng khoe dáng" như người ta vẫn nghĩ. (Ảnh: Nhật Đăng)

Trong thời buổi ngày nay, định nghĩa về nghề “người mẫu” hay nói thẳng hơn chỉ là cái mác, cái danh xưng “người mẫu” dường như đang bị lạm dụng quá đà bởi những bạn trẻ có chút lợi thế về nhan sắc, về số đo hình thể. Một cô gái chỉ cần gương mặt ưa nhìn một chút, thân hình mảnh mai hay nóng bỏng gợi cảm một chút, chiều cao nhỉnh hơn bình thường một chút… sau khi bỏ ra một khoản đầu tư nho nhỏ để thực hiện vài bộ ảnh gọi là “có chút hơi hướng” nghệ thuật và thời trang là ngay lập tức hôm sau đã có thể tự xưng là người mẫu nọ, chân dài kia hay hotgirl này…

Đó có thể nói là một điều khá bất công đối với những người mẫu “chân chính” đi lên từ cơ bản. Đâu mấy ai biết được rằng để có thể thật sự bước chân vào nghề người mẫu là cả một hành trình “rèn dũa, tôi luyện” vô cùng gian nan trước đó.

Những cô gái chàng trang tuổi đời có khi còn chưa mấp mé ngưỡng 20, vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường trong tà áo trắng tinh ấy, cứ sau mỗi giờ học văn hoá kết thúc vào buổi chiều, chẳng kịp nghỉ ngơi ăn lấy bữa cơm tối đã lại vội vội vàng vàng, tất bật chuẩn bị bắt đầu cho giờ học 120 phút tiếp theo tại “lò luyện” người mẫu.

Buổi học "nghề" ngay sau giờ học văn hoá trên trường lớp. (Ảnh: Nhật Đăng)

Dành một buổi tối tại Công ty người mẫu Venus miền Bắc của siêu mẫu Hạ Vy, PV báo An ninh tiền tệ & Truyền thông chúng tôi được tận mắt diện kiến và mới hiểu được chính xác thế nào là một lớp học làm người mẫu. Trong suốt 2 tiếng của cả buổi học, các em học viên “chân dài” phải trải qua vô vàn bài tập hình thể cường độ cao để rèn luyện vóc dáng. Trong đó, đối với từng em lại được áp dụng những bài tập khác nhau, em nào có khuyết điểm ở đâu thì sẽ được “mài nắn”, “sửa chữa” ở đúng chỗ đó. Bài tập dành cho lưng gù, chân cong, tay khòng… đều có đủ và cảm nhận bằng mắt của chúng tôi thì có vẻ như cũng khá đau đớn khi mới bắt đầu thực hiện những động tác đó.

“Tiết mục” nhẹ nhàng nhất được bố trí ở phần cuối cùng của buổi học, giờ “tạo dáng catwalk”.  Mỗi bạn học viên nữ sẽ phải tự chuẩn bị cho mình một đôi giày cao gót cỡ trên chục phân để tham gia tiết học này. Em nào em nấy, dù chỉ mặc đồ tập và mặt mũi còn nhơ nhác mồ hôi nhưng mỗi bước đi đều toát lên phong thái tự tin và chuyên nghiệp. Nói thì đơn giản, nhưng cứ thử rồi mới biết “đi kiểu người mẫu”, “hai chân trên một đường thẳng” quả là chẳng phải dễ bắt chước chứ chưa nói đến biểu cảm nét mặt, ánh mắt sắc lạnh như vẫn thấy trên truyền hình.

Những bước chân tự tin trên sàn tập. (Ảnh: Nhật Đăng)

Ngoài ra, trong một tuần các em cũng được sắp xếp học trang điểm, phối đồ thời trang, tạo dáng chụp ảnh với các chuyên gia trong nghề. Đặc biệt, siêu mẫu Hạ Vy cũng tiết lộ bài học đặc biệt nhất do chính cô “đứng lớp” là bài học “đối mặt với cám dỗ” và kinh nghiệm “đối nhân xử thế” trong giới showbiz.

“Tôi luôn cố gắng chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất và tốt nhất cho các học sinh của mình để các em có thể tự tin sải rộng cánh bay. Và đây cũng là niềm tự hào, kiêu hãnh của tôi đối với đồng nghiệp trong giới. Dù sao cũng là học sinh của Hạ Vy cơ mà…” – Giám đốc Venus miền Bắc hồ hởi chia sẻ.

Trong hơn 30 học viên mà Hạ Vy đang đào tạo, mỗi em có một tính cách, hoàn cảnh và điều kiện gia đình khác nhau nhưng họ đều có chung một niềm đam mê cháy bỏng “tự tin toả sáng trên sàn catwalk”.

Niềm đam mê ấy là động lực để “em” hàng ngày ngồi xe bus đi gần 100 cây số từ Hải Dương lên Hà Nội để được rèn luyện cùng cô cùng bạn. Niềm đam mê ấy giúp “em” từ một cô bé, cậu bé tự ti vì thừa cân trở nên ngày càng tự tin với vóc dáng khoẻ khoắn, chuẩn mực…

Vóc dáng hình thể luôn là một trong những mối quan tâm được đặt lên hàng đầu của người mẫu. (Ảnh: Nhật Đăng)

Tâm sự với PV chúng tôi, nữ học viên “kì cựu” nhất lớp cho biết, em sinh năm 1994 và đã theo học cô Hạ Vy đến nay được 3 năm. Dù có những lúc cảm thấy rất mệt mỏi và khó khăn khi phải cân đối thời gian giữa việc học ở trường và giờ học ở lớp người mẫu nhưng em chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Cô bé sinh viên năm 3 với nước ra trắng, đôi mắt sáng và sống mũi cao vẫn luôn tưởng tượng tương lai của mình sẽ là một doanh nhân thành đạt có nghề tay trái là làm một người mẫu chuyên nghiệp. Nói thêm về đam mê đặc biệt của mình, cô bé không giấu được niềm hạnh phúc trong ánh mắt và tiết lộ chính bố mẹ là người đã đưa em đến “lò luyện chân dài” này.

“Em phát hiện niềm đam mê của mình khi nhìn thấy trên tivi hình ảnh những anh chị người mẫu vô cùng tự tin sải bước trên sàn diễn, dưới ánh hào quang của sân khấu. Em muốn được như họ và em cũng đã thuyết phục được gia đình ủng hộ quyết định của em.” – một cậu “lính mới” tại Venus miền Bắc chia sẻ.

Đương nhiên, con đường để trở thành người mẫu “chân chính” là rất dài và còn nhiều chông gai thử thách trước mắt. Thử thách không chỉ đến từ những bài tập, những mệt mỏi thể xác mà sẽ còn đến từ những cám dỗ vật chất và danh vọng. Những “mầm non” người mẫu đang được “ươm trồng” rất bài bản và nhân văn này liệu có đủ mạnh mẽ, tỉnh táo để vượt lên trên tất cả?

Những gương mặt non nớt với nụ cười hồn nhiên này liệu có đủ mạnh mẽ để trụ vững trước những thử thách, cám dỗ đang chờ phía trước ? (Ảnh: Nhật Đăng)

(còn tiếp)

Nhật Đăng – Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến