Dòng sự kiện:
Trắng đêm rào đường, xén dải phân cách để chống ùn tắc ở Hà Nội
03/01/2019 15:36:28
Để mở rộng đường, các công nhân tiến hành rào, chắn phục vụ thi công xén thảm cỏ trên đường Vành đai 3 đoạn từ Nguyễn Xiển đến Mai Dịch và chặt cây xanh tại đường Láng (Hà Nội).

Trắng đêm rào đường, xén dải phân cách để chống ùn tắc ở Thủ đô 

23h đêm 2/1/2019, công nhân thuộc các công ty công trình giao thông Hà Nội bắt đầu rào chắn và xén dải phân cách dưới gầm cầu cạn để mở rộng đường tại phố Nguyễn Xiển hướng đi cầu vượt Mai Dịch.

Dự án này được Sở GTVT Hà Nội triển khai nhằm giúp Hà Nội không ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán với tổng kinh phí lên đến 125,8 tỷ đồng.

Theo Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội, việc xén hè, mở rộng một số tuyến đường trước đây đã cho kết quả khả quan về giảm thiểu ùn tắc giao thông nên UBND TP Hà Nội tiếp tục thực hiện việc mở rộng mặt đường trên vành đai 2 và vành đai 3.

Cũng theo ông Tuấn, quá trình thi công chủ yếu thực hiện vào ban đêm, mặt đường hiện tại sẽ không bị thu hẹp bởi vậy việc thi công các dự án không làm ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện.

Đoạn thảm cỏ dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển có chiều rộng khoảng 10 m và được trồng hoa trang trí.

Một công nhân thuộc Công ty đường bộ 1 Hà Tây cho biết do thời hạn thi công chỉ trong một tháng, bắt buộc phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán nên các nhà thầu làm hình thức cuốn chiếu, xén dải phân cách đến đâu sẽ thảm bê tông ngay đến đó.

Để đảm bảo an toàn, luôn có công nhân túc trực điều tiết giao thông.

Bụi vương vãi ra mặt đường lập tức được xử lý để đảm bảo vệ sinh.

Không chỉ riêng mặt đường Nguyễn Xiển mà còn những tuyến đường khác ở thủ đô cũng được đồng loạt thi công trong đợt này gồm mặt đường Phạm Hùng (từ đầu nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến đến nút giao Mai Dịch); mặt đường Khuất Duy Tiến (Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng) và tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở.

Tại khu vực Vành đai 2 dọc đường Láng (Hà Nội), khoảng 105 cây xanh sẽ bị chặt hạ, 307 cây sẽ phải di chuyển để phục vụ việc mở rộng mặt đường.

Trong số các cây bị chặt hạ, di chuyển, có những cây cổ thụ lên tới hàng chục năm với chiều cao hơn 20m.

Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại con đường này.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến