Dòng sự kiện:
Trao bằng Tổ quốc ghi công cho nam sinh quên mình cứu 2 bạn đuối nước
13/09/2018 20:39:56
Ghi nhận sự hy sinh dũng cảm, cứu người, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định và trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn – nam sinh đã quên mình cứu 2 bạn bị đuối nước.

Ngày 13/9, ông Đặng Văn Lập, Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội huyện Thanh Chương cho biết, được sự ủy quyền Phòng vừa phối hợp với chính quyền địa phương đã về gia đình và tổ chức trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993), ở xã Cát Văn, huyện Thanh Chương.

Bằng Tồ quốc ghi công của Liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 19/7, chị Nguyễn Thị Kim cùng con là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998) và 2 cháu Đặng Hoàng Anh (SN 2005), Trần Công Sơn (SN 1993), trú xóm 6B, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương đi ra khu vực bến đò Già trên địa bàn để bắt cá.

Trong lúc 4 người đang bắt cá, không may Hoàng Anh và Sơn sẩy chân xuống một vũng nước sâu ở trên sông nên bị chới với. Thấy vậy, Tuấn đã lao xuống vùng nước chảy xiết để cứu.

Một lúc sau, Tuấn cứu được Hoàng Anh lên bờ an toàn. Thấy Sơn đang vật vã dưới dòng nước, Tuấn tiếp tục lao mình xuống nước để cứu. Tuy nhiên, do sức đã yếu, cả Tuấn và Sơn đã bị dòng nước xiết cuốn đi, mất tích ngay sau đó.

Hiện trường nơi đã xảy ra sự việc.

Lúc đó trên bờ, chị Kim liên tục kêu cứu, nhiều người dân địa phương liền nhảy xuống sông tìm cứu, nhưng đã quá muộn. Khoảng gần 2 giờ tìm kiếm sau đó, mới vớt được thi thể Tuấn và Sơn.

Được biết, gia đình chị Kim rất nghèo, chồng mất sớm, cuộc sống hằng ngày của hai mẹ con là chăn trâu và bắt cá ở dưới sông để mưu sinh.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến