Dòng sự kiện:
Trao giải A Báo chí Trần Phú cho báo Người Đưa Tin
08/06/2017 16:26:03
Ngày 8/6, tại Hội trường lớn UBND tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ trao giải Báo chí Trần Phú năm 2016. Loạt phóng sự điều tra chôn chất thải Formosa của nhóm tác giả Xuân Hồng - Hồ Ngọc - Xuân Chinh của báo Người Đưa Tin vinh dự được nhận giải A.

Ông Lê Đình Sơn, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh trao bằng chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A.

Trước đó, ngày 23/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố Quyết định số 1391 về việc công nhận các tác phẩm báo chí đạt giải Báo chí Trần Phú năm 2016. Loạt phóng sự điều tra “Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại của giám đốc môi trường” đăng báo điện tử Người Đưa Tin từ ngày 12/7 – 2/8/2016, vinh dự là một trong 3 tác phẩm đạt giải A và đạt số điểm cao nhất.

Loạt bài phóng sự về việc chôn chất thải Formosa đăng tải trên báo Người Đưa Tin của nhóm PV điều tra từng gây chấn động dư luận cả nước khi đã phát hiện, tố giác với Phòng Cảnh sát ĐTTP về môi trường (PC49), Công an Hà Tĩnh về việc chôn chất thải độc hại của Formosa tại trang trại của Giám đốc công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh. Sau đó, các PV đã phối hợp với các cơ quan chức năng và Phòng PC49 vạch trần hành vi này; thực hiện loạt phóng sự liên quan.

Từ sự việc được phản ánh, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương đã vào cuộc rốt ráo, quyết tâm làm rõ vụ việc. Sau khi có kết luận của Bộ Tài nguyên & Môi trường, CQĐT quyết định khởi tố vụ án hình sự; tiếp tục tiến hành đánh giá chứng cứ; cá thể trách nhiệm để khởi tố bị can, bắt giữ ngay các đối tượng liên quan.

Với sự thành công của loạt phóng sự này, nhóm tác giả đã vinh dự khi lần lược nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Thông tin & Truyền Thông; Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; Ban tuyên giáo Trung ương; Bộ Tài nguyên & Môi Trường đã trao tặng Bằng khen cho báo điện tử Người Đưa Tin và những phóng viên xuất sắc.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến