Dòng sự kiện:
Trao giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ I
18/06/2019 08:26:25
Cuộc thi viết “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I nhận được 150 tác phẩm của 20 cơ quan báo chí, trong đó có 21 tác phẩm được trao giải.

Ngày 17/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I với chủ đề “Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XV”.

Cuộc thi viết “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I đã thu hút được sự tham gia của đông đảo nhà báo, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn TP Hải Phòng với các tác phẩm báo chí dự thi phong phú, đa dạng, có nội dung chất lượng cao, mang tính thời sự, thể hiện sự nhạy bén.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi bám sát nội dung, chủ đề yêu cầu, có sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm của đọc giả và dư luận xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XV.


Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng Lương Hải Âu phát biểu tại lễ trao giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển"

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: Sau 3 tháng phát động, tính từ ngày 7/3-4/6/2019, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm của gần 100 tác giả, nhóm tác giả, cộng tác viên đến từ 20 cơ quan báo chí của Trung ương và TP Hải Phòng tham gia. Trong đó, có 36 tác phẩm báo hình, 112 tác phẩm báo in, 1 tác phẩm báo điện tử, 1 tác phẩm báo phát thanh của 5 cơ quan báo chí thành phố, 15 cơ quan báo chí Trung ương và 2 cộng tác viên của cơ quan báo chí. Và để có 21 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trao giải, Hội đồng chấm giải đã phải trải qua nhiều vòng lựa chọn cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần công tâm nhất, khách quan nhất.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm “89 mùa xuân trọn niềm tin theo Đảng” của nhóm tác giả: Kim Phương - Mai Phong - Bích Liên - Nguyễn Luyện - Hữu Nghị - Ngọc Tú - Trường Chung - Lê Nhân (Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng); 2 giải Nhì cho tác phẩm loạt bài ba kỳ: Trưởng thôn, bí thư chi bộ 8x thời 4.0 - Trẻ hóa tác phong, đổi mới cách làm của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Kim Oanh, Trịnh Thường và Nguyễn Thị Nam (Báo Hải Phòng) và tác phẩm “Những quyết sách táo bạo và đột phá” của nhóm tác giả: Nguyễn Hoàng - Thanh Giang - Anh Tuấn - Tùng (Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng); cùng 3 giải ba, 10 giải Khuyến khích và 5 giải Cây bút triển vọng.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng hoa các tác giả đạt giải "Vì một Hải Phòng phát triển"

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng đánh giá cao việc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã có sáng kiến tổ chức Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”. “Đây có thể coi là “sân chơi” bổ ích tạo nên bầu không khí mới trong cộng đồng báo chí Hải Phòng, góp phần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, quyết sách của thành phố, tạo sự đồng thuận và ủng hộ trong nhân dân”, bà Nghĩa chia sẻ.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cũng phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ hai, với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến