Dòng sự kiện:
Trao nhầm con ở Ba Vì: 'Tôi ly dị không phải vì bé không giống mình'
17/07/2018 19:04:19
Anh Đoàn Trung Dũng - chồng cũ của chị Vũ Thị Hương khẳng định vẫn rất yêu thương bé Đoàn Nhật M. dù đó không phải là con ruột của mình.

Liên quan sự việc nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, mới đây chồng cũ của chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì) đã lên tiếng trước thông tin bản thân ly hôn vì lý do bé Đoàn Nhật M. (con đẻ của vợ chồng anh Phùng Quang Sơn) không giống mình.

Anh Đoàn Trung Dũng cho biết hiện tại anh đang làm việc tại Đà Lạt. Khi nhận được thông tin nhầm con, anh đã nhiều lần về Hà Nội để gặp con đồng thời liên lạc với vợ cũ để nắm bắt tình hình.

“Thực tế, từ khi lấy nhau và nhất là khi được vợ thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, tôi nhiều lần ra Hà Nội với con, chứ không phải là một như báo chí nêu", anh Dũng nói.


Hai đứa trẻ bị trao nhầm ở Ba Vi vui chơi tình cảm sau khi gặp nhau trong dịp hội hộ mới đây.

Anh Dũng cũng cho biết thêm thời gian sắp tới, khi pháp luật chính thức thông báo về việc trao - nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình.

“Hiện tại, công việc của tôi khá bận nên không thể đi 1-2 ngày nên khi nào có thông báo chính thức tôi sẽ xin nghỉ dài ngày để ra thăm con”, anh Dũng nói.

Nói về việc ly hôn vì bé M. không giống mình như đứa con thứ hai, anh Dũng cho hay sự việc không phải như vậy. Bản thân anh rất yêu thương bé M. Việc ly hôn là do vợ chồng không chung tiếng nói trong việc ổn định cuộc sống. Anh Dũng muốn vào Đà Lạt sống nhưng chị Hương không muốn và nhiều lần đưa các con đi trốn. Sau đó, vợ chồng mới nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

"Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (bé Đoàn Nhật M.), nhưng vợ tôi không muốn hai con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc. Bởi vậy tôi mới để hai cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Quả thật, đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi”, anh Dũng nói.

Chia sẻ về dự định tương lai, anh Dũng cho hay: “Khi nào pháp luật trao trả con, tôi sẽ bàn với vợ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 cháu. Vấn đề rất dễ xử lý vì đây là 2 đứa con trai, chứ không phải 1 trai, 1 gái. Còn về những sai phạm của bệnh viện, tôi cho rằng sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong muốn được giải quyết sớm, để các cháu về với gia đình, bố mẹ ruột của mình”.


Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội).

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã ra yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ba Vì sớm giải quyết vụ việc trước ngày 20/7 với sự đồng thuận của hai bên gia đình.

Về điều này, sáng ngày 17/7, chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết bệnh viện đang chờ hai bên gia đình thống nhất và thoả thuận về thời gian giải quyết sự việc.

"Vẫn chưa có thời gian, địa điểm cụ thể được hai bên gia đình đưa ra. Bệnh viện sẽ chờ và có trách nhiệm trong việc giải quyết này", ông Vinh cho hay.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện này cũng cho hay về sai sót đã xảy ra, bệnh viện sẽ có trách nhiệm trong việc đền bù thiệt hại cho hai bên gia đình. Số tiền sẽ do bệnh viện chi trả, không phải do hai hộ lý liên quan đến sự cố nhầm lẫn.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến