Dòng sự kiện:
Trao thưởng cho đơn vị Công an liên tiếp triệt phá án tín dụng đen và ma tuý
26/04/2019 12:06:10
Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng cho Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vì đã có thành tích xuất sắc trong triệt phá các chuyên án về tín dụng đen và ma túy.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định trao thưởng đột xuất cho Công an huyện Triệu Sơn vì những thành tích xuất sắc trong điều tra, phá chuyên án liên quan đến tín dụng đen và ma túy.

Theo đó, ngày 25/4, Đại tá Khương Duy Oanh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng cho Công an huyện Triệu Sơn số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời, UBND huyện Triệu Sơn cũng trao thưởng 30 triệu đồng cho công an huyện này và tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình điều tra, phá án.

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm tín dụng đen và ma túy địa bàn huyện Triệu Sơn diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự.

Đại tá Khương Duy Oanh trao thưởng cho Công an huyện Triệu Sơn (Ảnh: Công an Thanh Hóa)


Chỉ tính từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4/2019, Công an huyện Triệu Sơn đã liên tiếp triệt phá 2 chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến ma tuý; 2 vụ, 3 đối tượng liên quan đến cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trước đó, ngày 2/4, Công an huyện Triệu Sơn đã phá chuyên án 291Đ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và tội Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tiếp đó, đơn vị này cũng đã đồng loạt kiểm tra hành chính và khám xét khẩn cấp nơi ở cũng như các cơ sở kinh doanh karaoke, công ty dịch vụ tài chính Khuyến Nông do Đoàn Văn Tình (SN 195) trú ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn làm chủ và cơ sở cầm đồ Huế Sài Gòn do Phạm Bá Hà (SN 1987) trú ở xã Đồng Lợi làm chủ.

Kết quả, lực lượng công an đã thu giữ súng và nhiều tài liệu lưu trữ các thông tin liên quan đến việc cầm cố, vay nợ với lãi suất cao đến 216%/năm.

Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Phạm Bá Hà và Đoàn Văn Tình. Đồng thời triệu tập các đối tượng còn lại liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của Công ty tài chính Khuyến Nông và cơ sở cầm đồ Huế Sài Gòn để điều tra làm rõ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến