Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết, 3 gói thầu tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 được triển khai thi công hôm nay gồm gói số 10, 12 và 13.
Trong đó, gói thầu số 10 có tổng giá trị hơn 1.628 tỷ đồng, nhà thầu là liên danh Xuân Trường - Tập đoàn Sơn Hải. Xây dựng đoạn từ Mai Sơn (Yên Mô, Ninh Bình) tới xã Hà Long (Hà Trung, Thanh Hoá).
Gói thầu 12 có giá trị hơn 1.344 tỷ đồng, nhà thầu là liên danh Đèo Cả - Hải Thạch - Hoàng Long. Xây dựng đoạn tuyến qua huyện Hà Trung (Thanh Hoá).
Gói thầu 13 có giá trị hơn 1.256 tỷ đồng, nhà thầu là liên danh Trường Sơn - Phương Thành - Trường Thịnh. Xây dựng đoạn tuyến cao tốc qua một phần huyện Hà Trung, huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hoá (Thanh Hoá).
Lễ triển khai thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – QL45
Phát biểu tại lễ triển khai thi công dự án, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cho biết, dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 chia làm 11 dự án thành phần, trong đó có 3 đoạn chuyển từ đầu tư BOT sang đầu tư công.
Đến nay, cả 3 dự án chuyển đầu tư công đã đồng loạt khởi công từ ngày 30/9.
Đối với các gói thầu thi công của dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 được triển khai thi công ngày hôm nay, Thứ trưởng Thọ yêu cầu các nhà thầu, tư vấn giám sát dự án thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng; đảm bảo an toàn và môi trường.
Toàn đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 được chia làm 5 gói thầu, một gói thầu đang phải đấu thầu lại (dự kiến sẽ xong để thi công cuối năm nay). Đây là đoạn cao tốc thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam được chuyển từ đầu tư BOT sang đầu tư công.
Các gói thầu có thời gian thi công trong 24 tháng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Trước đó, ngày 30/9, gói thầu đầu tiên của đoạn cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đã được khởi công xây dựng.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, dài hơn 63,3km.
Bộ GTVT thi công 3 gói thầu cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – QL45
Cũng trong ngày hôm nay, Bộ GTVT cũng tổ chức khởi công xây dựng cầu vượt và cụm công trình kênh nối sông Đáy – sông Ninh Cơ (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), thuộc Dự án Phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ.
Dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (Dự án WB6). Với tổng mức đầu tư bổ sung khoảng 110 triệu USD.
Các hạng mục đầu tư chính thuộc Cụm công trình kênh nối Đáy – Ninh Cơ gồm: Kênh nối sông Đáy – sông Ninh Cơ và âu tàu; kênh dẫn vào âu tàu; bờ kè, đê phòng lũ.
Khi kênh nối Đáy - Ninh Cơ được hoàn thành sẽ giúp cho tàu có trọng tải đến 3.000 tấn có thể đi sâu vào đất liền, vào cụm cảng Ninh Bình, Ninh Phúc. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2022.
Dự án WB6 có tổng mức đầu tư 200 triệu USD, để nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa chính yếu của Đồng bằng sông Hồng; tạo điều kiện thuận lợi cho tàu có trọng tải đến 2.000 tấn đầy tải, tàu 3.000 tấn giảm tải có thể lưu thông qua sông Ninh Cơ thuận lợi không phụ thuộc vào dòng nước.
Tác giả: Vũ Điệp
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy