Dòng sự kiện:
Triển lãm ảnh kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành thăm Việt Nam
27/12/2018 07:18:46
Nhân kỷ niệm 60 năm chuyến thăm hữu nghị Việt Nam lần đầu tiên của Chủ tịch Kim Nhật Thành, Bảo tàng HCM đã phối hợp với Đại sứ quán Triều Tiên ở Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Tình hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên.

Sáng 26/12, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra buổi triển lãm “Tình hữu nghị Việt Nam – Triều Tiên”. Đây là sự kiện nhân dịp Kỷ niệm 60 năm chuyến thăm hữu nghị Việt Nam lần đầu tiên của Chủ tịch Kim Nhật Thành (12/1958 - 12/2018) và hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên (31/1/1950 - 31/1/2019).

Triển lãm điểm lại những dấu mốc lịch sử liên quan đến mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Triều Tiên, từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và các chuyến thăm ngoại giao, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành diễn ra trong những năm: 1957, 1958 và 1964.

Những bức ảnh mang nhiều ý nghĩa về chuyến thăm của chủ tịch Kim Nhật Thành tại Việt Nam

Sự kiện này đã quy tụ gần 80 hình ảnh, triển lãm giới thiệu những dấu mốc trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành chung tay gây dựng, cùng với thời gian mối quan hệ của hai quốc gia luôn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Đồng thời triển lãm còn giới thiệu về đất nước Triều Tiên tươi đẹp, giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, cùng những thành tựu quan trọng mà nhân dân Triều Tiên đã đạt được hiện nay.

Triển lãm ảnh đã công bố rất nhiều bức ảnh có giá trị lịch sử

Triển lãm được chia thành 3 phần với các chủ đề: Những chuyến thăm kết tình hữu nghị; Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên, những dấu mốc quan trọng và Triều Tiên ngày nay.

Triển lãm còn mang đến sự bền chặt và thân thiết giữa đồng bào 2 nước Việt Nam - Triều Tiên

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến