Dòng sự kiện:
Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa-Trường Sa
28/09/2014 08:58:50
Sáng 27/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp tỉnh Cà Mau tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ… từ nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước. Các tư liệu, cứ liệu là bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền không thể tranh cải của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, quân nhân và giới trẻ Cà Mau đã đến tham quan ngay sau lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 1/10/2014 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau. Toàn bộ tư liệu, cứ liệu trưng bày tại triển lãm lần này sẽ được bàn giao cho tỉnh Cà Mau sau khi kết thúc triển lãm.

Đông đảo giới trẻ, cán bộ, quân nhân… tham quan tại triển lãm.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Triển lãm nêu trên được tổ chức quy mô tại tỉnh Cà Mau. Đây cũng là hoạt động chính trị mang ý nghĩa sâu sắc nhằm thực hiện Nghị quyết 09 lần thứ 4 (9/2/2007) của BCH TW Đảng về “Chiến lượt biển Việt Nam đến năm 2020.

Trước đó, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức 14 cuộc triển lãm tương tự tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trong cả nước

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến