Dòng sự kiện:
Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII Đông Nam bộ
30/08/2017 20:40:25
Ngày 30/8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Mỹ thuật khu vực VII Đông Nam bộ. Triển lãm do tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 30/8 - 4/9.

Khách tham quan Triển lãm.

Triển lãm giới thiệu 146 tác phẩm của 131 tác giả, trong đó có 46 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, 85 tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đăk Nông…

Đây là dịp để các nghệ sĩ trong khu vực có cơ hội giao lưu, giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của mình cũng như những nét riêng, điểm nhấn của từng địa phương thông qua các tác phẩm nghệ thuật. Từ đây, người xem có thể biết được đặc trưng của từng tỉnh, những nét tương đồng và khác biệt trong phong cảnh thiên nhiên, nếp sinh hoạt, phong tục, tập quán của từng địa phương để từ đó tự hào với sự phong phú, đặc sắc của văn hóa Đông Nam bộ.

Theo bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Đông Nam bộ là khu vực hội tụ các điều kiện tự nhiên, xã hội thuận lợi cho phát triển công nghiệp, dịch vụ, hệ sinh thái đa dạng, có sự giao thoa hội tụ của nhiều luồng văn hóa. Đây là điều kiện thuận lợi cho các nghệ sỹ tạo hình tìm kiếm, thể hiện trong tác phẩm của mình vẻ đẹp trong sự giao thoa giữa con người với con người, với thiên nhiên và giữa nét truyền thống với hiện đại.

Ông Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các hội viên, nghệ sĩ khu vực Đông Nam bộ vì đây là khu vực có số lượng hội viên thấp nhất so với các khu vực còn lại của cả nước nhưng vẫn đảm bảo đủ số lượng cũng như chất lượng của các tác phẩm dự thi, có những tác phẩm đạt giải cao.

Tuy nhiên, ông Trần Khánh Chương cũng lưu ý các nghệ sĩ, trong các tác phẩm dự thi lần này chưa có nhiều những tác phẩm mang tính đột phá, chưa tạo được ấn tượng mạnh, ngôn ngữ, bút pháp vẫn đi theo lối cũ, tính chuyên nghiệp, sáng tạo của các nghệ sỹ chưa cao.

Ngoài ra, có một số tác phẩm vẫn lặp lại những tác phẩm đã trưng bày ở lần trước, chỉ khác nhau về bố cục, nhiều nghệ sĩ chưa tập trung sáng tác các tác phẩm nghệ thuật, chỉ khi dự thi mới bắt đầu sáng tác.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến