Dòng sự kiện:
Những khoảnh khắc 'không thể nào quên' về lực lượng CAND
19/08/2015 09:42:20
ANTT.VN – Đây là những bức ảnh được trưng bày tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền – Hà Nội nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân (CAND) Việt Nam và 10 năm ngày hội quốc phòng toàn dân.

Tin liên quan

 

Một góc triển lãm ảnh

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi ảnh lần thứ III “Công an Hà Nội vì nhân dân phục vụ - Vì thủ đô bình yên” (Công an Hà Nội phối hợp Liên hiệp các hội VHNT HN và Hội Nghiệp ảnh Nghệ thuật HN đồng tổ chức) đã nhận được 1.177 tác phẩm ảnh dự thi của 155 tác giả. Kết quả: Ban giám khảo đã chọn ra 132 tác phẩm để trưng bày triển lãm, trong đó có 21 tác phẩm đoạt giải.

Tác phẩm "Niềm vui của hai anh cảnh sát bà đỡ"

Tác phẩm "Sau giờ tập luyện" của tác giả Trần Thắng đạt giải nhì

Tác phẩm "Mắt thần giao thông thủ đô" của tác giả Trần Thanh Hải đạt giải nhì

Tác phẩm "Mặt trời của mẹ" của TG Trịnh Đình Thắng đạt giải 3

Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới nhiếp ảnh thủ đô. Nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành Quang Phùng cũng có mặt tại buổi triển lãm, dù tuổi đã khá cao:

 

Phạm Thuần Thư - tác giả đoạt giải nhất với tác phẩm 'Niềm vui của hai anh cảnh sát bà đỡ" không giấu nổi niềm tự hào khi chia sẻ với ANTT.VN :" Bức ảnh Niềm vui của hai anh cảnh sát bà đỡ" đến với tôi cũng khá tình cờ. Đầu tiên, tôi đọc được thông tin về việc 2 anh cảnh sát đã đỡ đẻ cho 1 sản phụ trong một đêm giông gió, tôi thấy rất ấn tượng. Vì trong đầu mình lâu nay, hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát khá là khô cứng trong vai trấn áp tội phạm. Nhưng câu chuyện đỡ đẻ thì lại khá là nhân văn. Sau đó tôi được biết hai anh cảnh sát sẽ có buổi đến thăm gia đình sản phụ và cháu bé đó, tôi liền xin đi theo để chứng kiến và ghi lại hình ảnh làm từ liệu. Sau đó, cuộc thăm hỏi diễn ra khá là tự nhiên, thân mật và tôi là người may mắn đã ghi lại được khoảnh khắc tự nhiên đó mà không cần chút can thiệp dàn dựng nào"

 

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm ảnh xuất sắc đạt giải khuyến khích và được chọn triển lãm tại 45 Tràng Tiền:

"Giúp dân đảo ngói sau mưa" (Huỳnh Mai)

"Cây cao bóng cả" (Kiều Hải Sơn)

"Đòn quyết định" (Trần Thanh Hải)

"Giữa trời mưa to" (Hồ Sỹ Trung)

"Tình yêu người chiến sĩ" (Xuân Chính)

"Trước mẹ" (Đinh Quang Tiến)

"Xuất kích" (Lý an Khang)

"Lực lượng CSGT thủ đô" (Trần Thanh Hà)

Bài, ảnh: Diệp Chi
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến