Dòng sự kiện:
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng hoạt động tinh vi
23/12/2022 19:35:24
Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng, bắt giữ 11 đối tượng liên quan.

Ngày 23/12, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, thời gian qua đơn vị này phát hiện trên địa bàn huyện xuật hiện một số điểm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn, phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi. Các đối tượng trong đường dây này đều là những con bạc chuyên nghiệp, ở nhiều địa bàn khác nhau trên cả nước.

Các đối tượng trong đường dây cá độ bị bắt giữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, ngày 20/12, công an huyện Triệu Sơn đã huy động lực lượng đồng loạt tấn công vào 3 điểm đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet trên địa bàn huyện Triệu Sơn, quận Hoàng Mai, Hà Nội và quận Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Liên quan đường dây này, công an bắt giữ 11 đối tượng gồm: Nguyễn Viết Tiến (SN 1984); Vũ Văn Tiến (SN 1994); Trịnh Đình Hậu (SN 1992) đều ở thôn 4, xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn; Nguyễn Hữu Đức (SN 1992); Nguyễn Lương Thiện (SN 1986); Nguyễn Tấn Vinh (SN 1977); Trần Quốc Sơn (SN 1990); Chu Duy Tân (SN 1990); Nguyên Quang Kiên (SN 1988); Đỗ Nguyễn Trần Phương (SN 1993) đều ở TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Đình Luân (SN 1994) ở quận Hoàng Mai, Hà Nội về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tiến hành khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 12 điện thoại di động, 1 máy tính và nhiều giấy tờ, sổ sách, tài khoản ngân hàng có liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá.

Kết quả điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, Nguyễn Hữu Đức và Đỗ Nguyễn Trần Phương là 2 đối tượng cầm đầu điều hành đường dây cá độ bóng đá trên trang web bong88.com. 2 đối tượng này là chủ tài khoản đánh bạc cá độ bóng đá cấp tổng đại lý. Bọn chúng cung cấp nhiều tài khoản đại lý đánh bạc với hạn mức khoảng 30.000 điểm đến 200.000 điểm (một điểm có giá quy đổi từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng) cho các đối tượng khác nhau trên địa bàn nhiều tỉnh thành.

Các đối tượng quản lý tài khoản cấp đại lý chia cắt thành nhiều tài khoản đánh bạc để các con bạc đăng nhập vào trang web bong88.com thực hiện việc cá cược các trận bóng đá của nhiều giải bóng đá trên thế giới, trong đó có World cup 2022 với số tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng/1 kèo/1 trận đấu.

Để đối phó với cơ quan chức năng, nhóm đối tượng trên đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Viber... liên lạc với nhau và thanh toán tiền qua chuyển khoản ngân hàng với nội dung ngụỵ trang như chuyển tiền hàng, vay tiền. Ngoài ra các đối tượng còn nhờ tài khoản của người khác để chuyển khoản.

Qua trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị, máy móc phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được tại nhà các đối tượng và qua tài khoản ngân hàng, Công an huyện Triệu Sơn xác định, các đối tượng này đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

 Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến