Dòng sự kiện:
Triệt phá đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước, thu 120kg ma túy, 500.000 viên thuốc lắc
02/06/2017 06:39:05
Ngày 1/6, Công an TP HCM triệt phá đường dây tổ chức, sản xuất, mua bán thuốc lắc được đánh giá là lớn nhất cả nước từ trước đến nay, bắt hơn 20 người thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg ma túy (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe 25 tỷ đồng), nhiều máy móc, bất động sản tại TP.HCM, Nha Trang...

Được biết, đường dây sản xuất, buôn bán ma túy này do Văn Kính Dương (36 tuổi, ở Hà Nội, tự Trần Ngọc Hiếu hay Hoàng béo) tổ chức. Dương bị tình nghi là người giám sát, điều hành toàn bộ đường dây thông qua mạng xã hội và hệ thống camera. Thỉnh thoảng Dương mới đến các xưởng kiểm tra.

Quá trình theo dõi, trinh sát thuộc Công an quận Bình Thạnh phát hiện Dương cung cấp ma tuý tổng hợp cho nhiều đường dây tại TP HCM. Trùm giang hồ này sẵn sàng bỏ mối hàng chục nghìn viên thuốc lắc và các loại ma túy tổng hợp khác theo đơn đặt hàng.

Theo điều tra, từ đầu 2016 đến nay đường dây của Dương sản xuất gần 300 kg ma túy tổng hợp. Mỗi viên thuốc lắc họ bán giá khoảng 200.000 đồng. Hàng cấm được vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội trong các valy, mỗi lần hơn 50 kg.

Theo cơ quan điều tra, Dương có nhiều xưởng sản xuất ma tuý tại TP HCM. Những tụ điểm này nằm ở khu Trung Sơn, Phú Mỹ Hưng và gần chục xưởng khác ở Nha Trang, Đồng Nai, Hà Nội... Để không bị phát hiện, các xưởng được bố trí ở nơi vắng người.

Văn Kính Dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Biết gã trùm là giang hồ cộm cán từng có tiền án, tiền sự, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, đã chỉ đạo, huy động nhiều lực lượng tham gia phá chuyên án.

Giai đoạn một của chuyên án, vào tháng 2/2017, Công an quận Bình Thạnh được lệnh bắt Sơn, Lý, Phan, Cường, Phương thu giữ đến gần 20.000 viên thuốc lắc thành phẩm và 3,7 kg bột thuốc lắc và 35kg ma túy đá (MA), 670 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất ma túy. Nhóm đối tượng này bị bắt và giữ bí mật tuyệt đối nên Dương không hề hay biết.

Các tổ trinh sát mất nhiều tháng theo chân các đối tượng từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội... Ngày 6/4/2017, Quân chuyển hàng từ Đồng Nai về Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng thì bị bắt. Quân khai chiều cùng ngày Dương sẽ đáp máy bay vào thành phố. Các tổ công tác tiến hành mật phục và bắt Dương tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngay sau khi Dương bị bắt, các tổ công tác khác đã đồng loạt ập vào các địa điểm sản xuất thuốc lắc của Dương bắt các đối tượng còn lại, thu 520.000 viên thuốc lắc (khoảng 100kg), 120 kg bột thuốc lắc chưa dập khuôn (tương ứng với 1 triệu viên thuốc lắc). 

Số thuốc lắc này được tung ra thị trường sẽ đem về cho đường dây của Dương 200 tỷ đồng. Ngoài số thuốc lắc, ban chuyên án còn thu giữ 10 tỷ đồng, 7 xe ô tô (trong đó có 1 siêu xe trị giá 25 tỷ đồng), hàng chục thiết bị máy móc sản xuất thuốc lắc. 

Ban chuyên án cũng kê biên 3 căn nhà của Dương (trị giá 15 tỷ đồng), 2ha cao su, hồ tiêu.

Sản xuất ma túy khép kín, chuyên nghiệp

Các cơ sở của Dương hoạt động ngắn hạn, đều được lắp camera theo dõi. Một vài tháng, Dương chuyển máy móc, nguyên liệu đến vị trí mới để sản xuất, tránh bị công an theo dõi.

Hắn ranh ma sử dụng cùng lúc nhiều ô tô xe tải để chở hàng. Trong đó, hắn để một số xe ngụy trang đi trước, chỉ 1-2 xe đi sau chở theo các thiết bị máy móc để có thể rút êm khi bị CSGT kiểm tra.

Rác thải từ việc sản xuất thuốc lắc, ma túy, Dương sai đàn em gói kỹ đem ném dưới sông, ruộng vườn tại các tỉnh như Long An, Đồng Nai, Đồng Tháp…

Khối lượng lớn ma túy cảnh sát thu được. Ảnh: Công an cung cấp.

Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, anh họ Dương) điều chế ma túy dạng bột, sấy khô rồi mang đi ép. Các lô thuốc lắc thành phẩm được đóng gói như cà phê, có trọng lượng 1 kg.

Dương tín cẩn và giao cho trọng trách sản xuất ma túy cho anh họ là Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, ngụ Phú Nhuận). Một người anh họ khác của Dương là Nguyễn Bá Thành (43 tuổi, Hà Nội) đảm nhiệm khâu hóa chất để sản xuất thuốc lắc. Nguyên liệu này được Thành mua tại các tỉnh phía bắc và chuyển bằng xe tải vào TP Hồ Chí Minh giao cho Dương.

Ngoài ra, Lê Văn Mang (30 tuổi, quê Cà Mau) là cánh tay phải đắc lực của Dương. Hàng do Kỳ Nam sản xuất ra theo dạng bán thành phẩm được Mang đem về khu Trung Sơn (Bình Chánh) Khu biệt thự Mỹ Kim 2, Phú Mỹ Hưng (quận 7) tẩy sạch, sấy khô. Số thành phẩm này được Mang giao cho Phạm Bảo Quân (34 tuổi, Hà Nội, thường trú quận 1) để dập thành viên và ngụy trang trong các túi cà phê. Mỗi túi “cà phê” thuốc lắc được đóng gói 1kg.

Trong đường dây của Dương, Nguyễn Thu Huyền (29 tuổi, quê Hà Nội, ngụ quận 10) là người trực tiếp giao dịch với các đại lý ở TP HCM. Khi lấy hàng từ kho về, Huyền đưa cho Nguyễn Đắc Huy (tự Tin, 29 tuổi, cũng quê Hà Nội, ngụ quận 10) đem giao cho khách. Tất cả tiền giao dịch đều được “đại lý” này chuyển vào tài khoản của Huyền. Tại Hà Nội, Lê Hương Giang (29 tuổi, quê Hà Nội) sẽ đảm nhận vai trò phân phối.

Tường Vy (Tổng hợp)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến