Triệt phá đường dây thám tử “rởm” chuyên nghe lén chuyện kinh doanh, bồ bịch
19/11/2015 10:03:33
ANTT.VN - Khi khách hàng có nhu cầu như theo dõi đối tác làm ăn hoặc các người thân trong gia đình, các đối tượng sẽ cài đặt phần mềm nghe lén và yêu cầu khách trả tiền

Tin liên quan

Cục Cảnh sát PCTP và sử dụng công nghệ cao phía Nam (C50B), Bộ Công an đã phối hợp cùng cục Cảnh sát hình sự (C45) bắt giữ các đối tượng gồm Lê Kim Đính (33 tuổi, ngụ huyện Di Linh, Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Lê Minh Vina, tọa lạc phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Cao (anh rể Đính, 28 tuổi), Nguyễn Văn Nguyên (em ruột Cao, 25 tuổi)và Lê Đức Anh (anh họ Đính, 24 tuổi, cùng quê Nam Định) để tiếp tục mở rộng điều tra.

Ảnh minh họa

Từ đầu năm 2015, trinh sát đã nhận được nguồn tin về một đường dây chuyên truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị của người khác với quy mô lớn. Có hàng trăm người trên cả nước đã mua phần mềm, sử dụng dịch vụ của chúng với số tiền hàng tỷ đồng. Nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đến tháng 8/2015, Cục C50B đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Tuy nhiên, quá trình tiếp cận, trinh sát đã gặp không ít khó khăn. Bởi lẽ, bọn chúng chỉ giao dịch qua website, facebook và thường xuyên thay đổi các trang trên nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Ngoài ra, băng nhóm này còn mua hàng trăm sim rác để liên lạc với khách hàng. Khi vừa xong việc, chúng nhanh chóng tiêu hủy sim, còn liên lạc với đồng bọn chúng cũng ít khi sử dụng thuê bao cố định.

Khi khách hàng có nhu cầu như theo dõi đối tác làm ăn hoặc các người thân trong gia đình… đặt hàng mua trên trang mạng. Sau đó, chúng cho thành viên trong nhóm hoặc thuê người khác đem hàng đến địa điểm giao dịch mua bán theo phương thức như 2,5-3 triệu đồng/tháng, 10-12 triệu đồng/năm… Tùy theo thời gian mà khách hàng trả mức giá khác nhau. Tiếp đó, nhân viên sẽ cài đặt phần mềm hoặc chỉ cách cài đặt phần mềm cho khách hàng, phần mềm này bọn chúng đặt mua ở nước ngoài. Cuối cùng, khách hàng có thể thanh toán tiền trực tiếp hoặc chuyển tiền qua tài khoản.

Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, Cục C50B quyết định bắt giữ các đối tượng. Bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhóm này được cho là ổ nhóm hoạt động thám tử chui, chuyên nghề nghe lén điện thoại, xâm phạm quyền riêng tư của rất nhiều người.

Hợp đồng mà nhóm này "ký kết" là khách hàng muốn theo dõi hoạt động vợ - chồng, bồ bịch ngoại tình hay hoạt động cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

Được biết nhóm này có chi nhánh ở Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành, thu phí hoạt động dịch vụ này... rất khủng.

Công an xác định băng nhóm nói trên do Đính và Nguyên cầm đầu. Hai đối tượng này đã thành lập 2 công ty ở TP.HCM và Hà Nội, ngoài ra còn lập nhiều website và trang facebook để quảng bá cho hoạt động của mình và tiếp nhận hợp đồng của khách hàng.

Hiện Bộ công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến