Dòng sự kiện:
Triệt phá ổ mại dâm phục vụ khách nước ngoài thu lợi bất chính 44 tỷ đồng
30/12/2023 15:55:14
Ngày 30/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với 7 đối tượng về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Trước đó, từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện nhiều băng nhóm là các đối tượng người nước ngoài hoạt động môi giới mại dâm biến tướng, núp bóng các quán karoke, nhà hàng kinh doanh ăn uống có tiếp viên nữ phục vụ sau đó mời chào khách có nhu cầu mua dâm.

Tống đạt quyết định tạm giữ vợ chồng đối tượng chủ mưu cầm đầu Zhang Lei.

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát phát hiện tại Nhà hàng Fortune (địa chỉ 1127 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5), đối tượng chủ mưu cầm đầu là Zhang Lei (SN 1975; quốc tịch Trung Quốc) là chủ Nhà hàng Fortune đã tổ chức hoạt động môi giới mại dâm có tính chất phức tạp.   

Mỗi ngày cơ sở tiếp hàng trăm lượt khách đến ăn uống và mua dâm với tiếp viên của nhà hàng, chủ yếu phục vụ cho khách nước ngoài (đa số là người gốc Hoa như: Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia). Cơ sở này luôn có khoảng 200 tiếp viên nữ phục vụ.

Cơ quan chức năng khám xét tại nhà riêng của đối tượng Zhang Lei...

... và phát hiện lượng tiền mặt lên đến 21 tỷ 509 triệu đồng.

Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, núp bóng dưới vỏ bọc là nhà hàng kinh doanh ăn uống, karaoke không có giấy phép nhưng ẩn sau đó là hoạt động môi giới mại dâm. Giá cả mua bán dâm từ 5 triệu đồng/1 lần và 12 triệu đồng/1 đêm.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa. Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an quận 5 tiến hành kiểm tra Nhà hàng Fortune.

Một số đối tượng khai nhận hành vi với cán bộ điều tra.

Qua đó, Công an đã phát hiện nhiều tiếp viên nữ ra ngoài để bán dâm cho khách tại các khách sạn trên địa bàn quận 5 như: Khách sạn Phụng Hoàng, Khách sạn Valentine… Tiếp tục kiểm tra tại các khách sạn, Công an phát hiện có 5 cặp nam nữ mua bán dâm.

Kiểm tra hệ thống sổ sách của Nhà hàng Fortune, Cơ quan Công an xác định, từ tháng 2/2023 đến tháng 12/2023, chủ nhà hàng (Zhang Lei) đã thu lợi bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng với số tiền đặc biệt lớn - khoảng 44 tỷ đồng.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Khám xét tại nhà riêng của đối tượng Zhang Lei, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đối tượng cất giữ một lượng lớn tiền mặt (21 tỷ 509 triệu đồng). Đây là số tiền thu được từ hoạt động môi giới mại dâm qua việc kinh doanh biến tướng nhà hàng, karaoke.

Tiếp tục thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục đẩy mạnh công tác triệt xóa các băng nhóm tội phạm nói chung và tội phạm về tệ nạn mại dâm nói riêng.

Tác giả: Phú Lữ 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến