Dòng sự kiện:
Triệt phá 'sào huyệt' cho vay nặng lãi liên tỉnh miền Tây
11/05/2018 09:12:55
Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa triệt phá một nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi với mức lãi suất trên 20%/tháng.

VTC News đưa tin, Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đang phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý về hành vi cho vay nặng lãi đối với Nguyễn Văn Thư (25 tuổi, ngụ tỉnh Tuyên Quang).

 Đối tượng Nguyễn Văn Thư

Theo đó, trưa 9/5, Công an TP Sa Đéc phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp bất ngờ kiểm tra hành chính Nguyễn Văn Thư khi đối tượng này đang xuất hiện tại một điểm rửa xe ở khóm 2, phường 1, TP Sa Đéc.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 7 sổ sách ghi thu tiền góp hằng ngày của những người vay tiền; hơn 70 hợp đồng đặt cọc, giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của những người vay tiền cùng với 2.900 tờ quảng cáo, 700 tờ rơi; 417 hợp đồng đặt cọc liên quan đến hoạt động cho vay.

 

Các đối tượng cho vay nặng lãi cùng tang vật 

Tiếp đến, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nơi tạm trú của đối tượng Thư tại khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc thì phát hiện 6 đối tượng đang cùng tạm trú tại đây, qua đó tạm giữ thêm hàng chục sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay; hơn 150 hợp đồng cùng các loại giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu liên quan đến hoạt động cho vay...

Theo Người Lao Động, qua làm việc bước đầu cho thấy, những người nợ tiền của nhóm đối tượng này ở các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long. Các đối tượng thừa nhận hành vi cho vay nặng lãi với mức lãi suất trên 20%/tháng.

Hiện, Công an TP Sa Đéc đã tạm giữ toàn bộ tang vật có liên quan, đồng thời điều tra mở rộng đối với các đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến