Dòng sự kiện:
Triều cường ở Cần Thơ lập đỉnh lịch sử mới
13/10/2022 12:09:22
Triều cường ở Cần Thơ đã lập đỉnh lịch sử mới, mực nước đo được trên sông Hậu vào lúc 19h tối 12/10 là 2,27m, vượt báo động III là 0,27m.

Với mực nước của đỉnh triều đo được tối 12/10 cao hơn mức lịch sử là 2cm thì đây có thể là mức nước cao nhất trong đợt triều cường này. Các tuyến đường trong nội ô của Cần Thơ bị ngập sâu, khiến giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống của người dân bị đảo lộn trong những ngày vừa qua. Nhiều điểm ngập rất sâu khiến phương tiện qua lại hầu như bị chết máy. Lực lượng Công an, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên, các lực lượng xung kích đã bố trí lực lượng để hỗ trợ người dân đẩy xe và phân luồng, điều tiết giao thông.

Các lực lượng hỗ trợ người dân những ngày triều cường

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn TP. Cần Thơ cho biết, mực nước cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu ghi nhận tối nay đã vượt mức lịch sử ghi nhận năm 2019 khiến cơ quan chuyên môn bất ngờ. Nguyên nhân có thể do sự thay đổi về hướng gió từ biển nên bất ngờ đẩy triều cường lên cao.

Theo dự báo từ Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ, đỉnh triều cường xuất hiện buổi sáng từ 7-9 giờ và buổi chiều từ 19-20 giờ. Trong những ngày tới, triều cường bắt đầu xuống nhưng vẫn ở mức cao. Vì vậy, các địa phương cần chú ý triều cường kết hợp với mưa lớn có thể gây ngập úng trên diện rộng, khu vực trũng thấp, vùng nội đô, ven sông và có nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của thành phố.

Để ứng phó với đợt triều cường cao nhất trong năm, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cần Thơ đã chủ động tăng cường lực lượng xuống cơ sở để hỗ trợ cho các địa phương trong phòng, chống ngập đô thị và phòng chống sạt lở đê bao, bảo vệ vườn cây ăn trái, rau màu, vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn./.

Tác giả: Phạm Hải

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến