Dòng sự kiện:
Triệu Quân Sự thản nhiên vào chợ ăn uống sau khi vượt ngục
01/06/2022 21:24:12
Sau khi trốn thoát khỏi trại giam, Triệu Quân Sự đến xã Yên Dương, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) rồi bị bắt tại đây khi hắn lang thang vào chợ ăn uống.

Chiều 1/6, phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự bị bắt tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) sau chưa đầy 24 giờ vượt ngục.

Người dân khu vực chợ Vừng, xã Yên Dương, huyện Hà Trung vẫn đang xôn xao khi vừa chứng kiến tù nhân trốn trại nguy hiểm Triệu Quân Sự xuất hiện trên địa bàn. Chỉ mới ít phút trước, bà con cùng nhau bàn tán về tin tức Sự vượt ngục lan tràn trên mạng xã hội. Họ không ngờ anh ta lại xuất hiện gần nơi mình sinh sống nhanh đến thế.


Triệu Quân Sự thản nhiên khi bị khống chế ở huyện Hà Trung

Anh Phùng Văn Lực (dân quân xã Yên Dương) cho biết, từ đầu giờ chiều 1/6, người dân tại Chợ Vừng đã nghi ngờ khi thấy một thanh niên mặc áo xanh, có vẻ ngoài tương tự Triệu Quân Sự. Người này đi lang thang ở bên đường sau đó thản nhiên vào khu vực chợ để ăn uống.

Khi mọi người chắc chắn đó là Sự, người dân lập tức gọi điện cho dân quân, công an xã đến. Đồng thời, một nhóm người dân cũng bao vây, khống chế Sự. Khi bị người dân truy đuổi, Sự chạy vào nhà một người dân rồi ngồi bệt xuống sàn nhà. Ngay lập tức, mọi người ùa vào khống chế anh ta.

Là một trong những người trực tiếp bắt giữ Sự, anh Vũ Đức Minh (dân quân tự vệ) nói Sự cười nói, thái độ rất bình thản, không hề lo sợ hay có thái độ phản kháng khi bị vây bắt.

Sau khi bắt được phạm nhân, Công an tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan đưa Triệu Quân Sự về Công an huyện Hà Trung để lấy lời khai.

Trước đó, khoảng 17h ngày 31/5, phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã trốn khỏi trại giam thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc Phòng tại xã Thành Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa.

Theo hồ sơ, Sự là quân nhân thuộc quân khu I (tỉnh Thái Nguyên), thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi đang là binh nhì. Năm 2012, Sự giết nữ chủ quán càphê ở quận Long Biên, Hà Nội, cướp nhẫn, bông tai vàng. Một ngày sau, Sự bị bắt khi đang ngủ trong nhà nghỉ ở Thái Nguyên.

Đầu năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 phạt Sự tù chung thân với 3 tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ. Cuối 2015, khi đang thụ án tại trại giam ở Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân khác đã cưa song sắt cửa sổ buồng giam, đào thoát.
Sau khi bị bắt, Sự tiếp tục thực hiện vụ vượt ngục năm 2020.

Tháng 12/2020, Tòa án Quân sự Quân khu 5 đã đưa Triệu Quân Sự ra xét xử và tuyên 3 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam và 3 năm trộm cắp tài sản, hình phạt chung cho cả 2 tội là 6 năm tù. Tổng hình phạt chung thân tại bản án năm 2016 của Tòa án quân sự Quân khu 5, buộc bị cáo Triệu Quân Sự phải chịu hình phạt chung là chung thân.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến