Dòng sự kiện:
Triệu tập 9 thanh niên vác dao chặn xe 'xin đểu' tài xế, livestream trên Facebook
30/12/2017 10:30:45
Liên quan đến vụ nhóm thanh niên mang theo hung khí lên đường dẫn cao tốc, chặn các xe trấn lột tiền, lãnh đạo UBND huyện Phù Ninh (Phú Thọ) cho biết, công an đã triệu tập 9 đối tượng.

Sáng 30/12, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Phù Ninh (Phú Thọ) cho biết: “Ngay khi nắm được thông tin, phía Công an huyện đã tổ chức xuống hiện trường điều tra làm rõ. Ngay trong đêm qua (29/12), công an đã triệu tập 9 đối tượng liên quan".

9 thanh niên đã bị cơ quan chức năng triệu tập trong đêm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng này đã thừa nhận hành vi mang hung khí ra đường cao tốc chặn xe để “xin tiền” của các tài xế ô tô. Tổng số tiền nhóm này “xin” được là 400.000 đồng.

Hiện, 9 đối tượng trên đã bị Công an huyện Phù Ninh tạm giữ để phục vụ điều tra vụ việc.

Được biết, nhóm thanh niên này đều là người ở xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh. Hiện công an vẫn tiếp tục truy tìm các đối tượng còn bỏ trốn.  

Trước đó vào khoảng 10h ngày 29/12, trên tài khoản Facebook có tiên “Cu Quang” đăng tải một đoạn video phát trực tiếp dài chừng 30 phút ghi lại toàn bộ cảnh nhóm thanh niên hung đồ, tay vác dao, phớ đi trên đường dẫn cao tốc Hà Nội – Lào Cai chặn các xe ô tô, ngang nhiên trấn lột tiền của các tài xế.

Nhóm thanh niên nhang nhiên vác dao lên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Điều đáng nói, dù thực hiện hành vi phạm pháp nhưng các đối tượng tỏ ra rất ngông ngênh thách thức cơ quan công an. Khi trấn được tiền của tài xế, các đối tượng còn quay video, phát trực tiếp khoe “chiến lợi phẩm” trên Facebook.

Cũng theo video này, nhiều tài xế đã phải dừng xe nộp tiền cho nhóm đối tượng. Một số tài xế đi gần đến nơi phát hiện bị nhóm thanh niên ngổ ngáo chặn xe đã cho xe chạy lùi, gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện khác. Một số tài xe quyết không cho tiền, phóng xe chạy thoát thân thì bị nhóm này thẳng tay vung dao, phớ chém thẳng vào xe.

Chặn xe qua lại trên cao tốc trấn lột tiền.

Địa điểm nhóm thanh niên côn đồ này tụ tập thuộc đoạn đường dẫn lên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai thuộc nút giao IC8, địa bàn huyện Phù Ninh (Phú Thọ).

Tài khoản Facebook có tên “Cu Quang” đăng tải đoạn video trên sau đó đã xóa video nhưng rất nhiều cư dân mạng đã kịp lưu lại và tiếp tục phát để cảnh báo người dân, đồng thời mong muốn cơ quan công an vào cuộc truy bắt, xử lý.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, ông Hà Việt Thanh, Trưởng Công an huyện Phù Ninh cho biết, đơn vị đã xác định được các đối tượng gây rối, có hành vi cưỡng đoạt tài sản nói trên. Công an huyện Phù Ninh đang tích cực truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến