Dòng sự kiện:
Triệu tập đối tượng thu 500 nghìn đồng/lượt xe hàng vào cửa khẩu ở Lào Cai
26/05/2024 17:35:17
Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã triệu tập một người đàn ông để làm rõ hành vi thu tiền phương tiện vào khu vực Cửa khẩu Kim Thành trái quy định.

Sáng 26/5, thông tin đến Tiền Phong, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan Công an đã triệu tập người đàn ông đòi thu tiền phương tiện vào khu vực Cửa khẩu Kim Thành trái quy định.

Trước đó, ngày 25/5, một clip được đăng tải có nội dung một người đàn ông đứng ra đòi thu 500 nghìn đồng/lượt xe chở hàng xuất khẩu đi vào khu vực bến bãi ở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Trong đoạn video, một người đàn ông thu tiền của một lái xe tải chở hàng vào bến bãi ở Cửa khẩu Kim Thành nói: “Đây là tiền cổng vào cửa khẩu” và nói rõ “tiền cổng là tiền cổng, tiền bãi là tiền bãi”, 2 loại tiền các lái xe phải đóng khác nhau khi vào khu vực Cửa khẩu Kim Thành và “xe nào cũng phải chịu như vậy”.

Cơ quan Công an tiến hành triệu tập đối tượng thu tiền trái quy định để điều tra, xử lý.

“Ngay sau khi đoạn video nói trên được lan truyền trên mạng xã hội, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng vào cuộc. Phía cơ quan Công an đã triệu tập người đàn ông đòi thu tiền phương tiện vào khu vực cửa khẩu tên Cường (nhân viên thuộc hộ kinh doanh Minh Khai). Hộ này thường xuyên có tờ khai xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Kim Thành".

Tuy nhiên, thời điểm này, tài xế đã làm thủ tục xuất cảnh chở hàng sang Trung Quốc nên phải chờ anh này về làm việc mới có kết quả xác minh, xử lý”, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai thông tin thêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi bị đòi tiền vào cổng, lái xe chở hàng đã chuyển khoản 500.000 đồng cho đối tượng tên Cường. Lái xe cho biết, trả hàng về, anh này sẽ lên cơ quan công an trình báo.

Tác giả: Hân Nguyễn - Văn Đức

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến