Dòng sự kiện:
Triệu tập gã đàn ông đánh bé gái ở khu vui trẻ em
09/06/2022 17:19:10
Chiều 9/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã triệu tập người đàn ông đánh bé gái tại khu vui chơi ở phường Hoàng Liệt, đến trụ sở để làm rõ.

Người đàn ông bị tố đánh cháu bé tại khu vui chơi.

Liên quan đến vụ bé gái bị đánh tại khu vui chơi ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), cơ quan công an đã triệu tập N.Đ.Đ (SN 1988, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Đ. khai nhận, tối 7/6, đưa con đến nhà sách, rồi vào khu vực nhà bóng chơi thì bị một bé gái vô tình ném bóng nhựa vào mặt.

Do không kiềm chế được bản thân, Đ. đã dùng chân tay đánh 2, 3 phát vào người cháu bé và gửi lời xin lỗi đến cháu bé và gia đình vì cách hành xử côn đồ.

Trước đó, ngày 9/6, Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận trình báo của gia đình chị H. (trú tại quận Hoàng Mai), về việc con gái tên M. (4 tuổi), bị một người đàn ông đánh, khiến cháu bé hoảng sợ…

Quá trình xác minh, khi xảy ra sự việc, cháu M. đến chơi tại khu vui chơi ở Linh Đàm và vô tình ném quả bóng nhựa vào mặt người đàn ông. Bực tức, người đàn ông này đã mắng và đánh cháu bé. Sự việc được camera ghi lại và không có ai chứng kiến.

Sau khi nhận được trình báo, Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc, phối hợp cùng Công an phường Hoàng Liệt điều tra, xác minh.

Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường và đưa cháu bé đi khám thương tích.

Clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Nguyễn Thanh Tùng - Văn phòng luật sư ICC cho biết, cơ quan chức năng cần phải đưa cháu bé đi giám định để xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể.

Căn cứ kết quả giám định, nếu cháu bé có tỷ lệ tổn thương cơ thể nhất định và tỷ lệ này dưới 11% thì người đánh cháu bé có thể bị khởi tố về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” theo Khoản 1 Điều 134 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, với tình tiết “Đối với người dưới 16 tuổi” nếu gia đình cháu bé có đơn yêu cầu khởi tố.

Theo luật sư Tùng, trường hợp cháu bé không có tổn thương cơ thể thì người đánh cháu bé sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi “gây tổn hại cho sức khỏe người khác” theo Điểm b Khoản 3 Điều 7 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến