Dòng sự kiện:
Triều Tiên bị nghi mở rộng nhà máy chế tạo tên lửa
03/07/2018 09:06:14
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên dường như hoàn tất mở rộng nhà máy tên lửa đạn đạo khi nước này cam kết phi hạt nhân hoá.

Hình ảnh do Planet Labs Inc, có trụ sở tại San Francisco, chụp và được các nhà nghiên cứu tại Viện Quốc tế học Middlebury, tại Monterrey, phân tích, cho thấy Triều Tiên hoàn tất xây dựng tại Viện Vật liệu Hoá chất tại thành phố Hamhung.

Hoạt động xây mới tại cơ sở sản xuất tên lửa Triều Tiên ở Hamhung. Ảnh: Reuters.

Công trình này có thể được hoàn thiện xung quanh thời điểm họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore, Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia cho biết. 

Nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn. Triều Tiên có vận chuyển và phóng loại tên lửa này nhanh hơn so với hệ thống sử dụng nhiên liệu lỏng, vốn cần nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. Việc xây dựng được cho là bắt đầu từ tháng 4 năm nay. 

Hình ảnh được chụp vào thời điểm trước và sau họp thượng đỉnh ngày 12/6 tại Singapore, nơi ông Kim Jong-un cam kết "làm việc để phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên". Tuy nhiên, tuyên bố chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump không nêu chi tiết cách thức từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. 

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến