Dòng sự kiện:
Triều Tiên đặt điều kiện nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ
03/08/2021 14:58:53
Triều Tiên đề nghị cộng đồng quốc tế nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với việc nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ; dỡ bỏ lệnh cấm xuất, nhập khẩu nhiên liệu tinh chế và các mặt hàng thiết yếu khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Hội đồng chính sách Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 5/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/8, các nghị sỹ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên mong muốn cộng đồng quốc tế dỡ bỏ các lệnh cấm xuất, nhập khẩu nhiên liệu tinh chế và các mặt hàng thiết yếu khác để tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ.

Phát biểu sau khi nghe báo cáo từ cơ quan tình báo Hàn Quốc, các nghị sỹ Hàn Quốc cũng cho biết Bình Nhưỡng đề nghị nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với việc nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ.

Thông báo trên được đưa ra 1 tuần sau khi hai miền Triều Tiên khôi phục đường dây nóng vốn bị đình chỉ một năm trước đó.

Theo các nghị sỹ Hàn Quốc, kể từ tháng Tư vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đều bày tỏ sẵn sàng gây dựng lại sự tin tưởng cũng như cải thiện các mối quan hệ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đề nghị khôi phục đường dây nóng.

Tác giả: Ngọc Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến