Dòng sự kiện:
Triều Tiên-Hàn Quốc sẽ tổ chức họp cấp cao liên Triều sau Thượng đỉnh
15/05/2018 20:50:51
Quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ gặp nhau trong một cuộc họp ở Bàn Môn Điếm vào ngày 16/5 để bàn việc hiện thực hóa Tuyên bố Bàn Môn Điếm.

Sau cuộc họp Thượng đỉnh liên Triều lịch sử vào ngày 27/4, Hàn Quốc và Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức tiếp một cuộc họp cấp cao, lần này cũng ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

 

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một bữa tiệc tổ chức ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm hôm 27/4. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên do Bộ Thống nhất Hàn Quốc đưa ra.

Thông cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc có đoạn: “Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc họp liên Triều vào ngày 16/5 tại Nhà Hòa Bình ở Bàn Môn Điếm, để thảo luận việc thực hiện Tuyên bố Bàn Môn Điếm về Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất Bán đảo Triều Tiên”.

Đại diện của hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ quay trở lại địa điểm trung lập Bàn Môn Điếm, nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp nhau.

Năm 2017, Triều Tiên “gây bão” bằng hàng loạt vụ thử tên lửa và một vụ thử bom nhiệt hạch. Nhưng sang năm 2018, Triều Tiên đã làm dịu tình hình, thông qua việc tham gia Thế vận hội mùa Đông và hàng loạt các cuộc giao lưu khác giữa 2 nước.

Trong Thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã bàn thảo về việc ký kết một hiệp ước chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã nhất trí tham gia một Hội nghị Thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore vào tháng 6 tới.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến