Dòng sự kiện:
Triều Tiên phản đối quyết định về Jerusalem của Tổng thống Trump
10/12/2017 07:00:33
Bình Nhưỡng coi quyết định của Tổng thống Mỹ Trump về Jerusalem à một sự xúc phạm đối với luật pháp và ý chí đồng lòng của cộng đồng quốc tế.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay, 9/12, dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, đáng bị cộng đồng quốc tế phản đối.

Ảnh minh họa: Yonhap.

Quyết định này, theo Bình Nhưỡng, là một sự xúc phạm đối với luật pháp và ý chí đồng lòng của cộng đồng quốc tế.

“Từ những gì Tổng thống Trump đã làm, có thể thấy quyết định của Mỹ không có gì đáng ngạc nhiên”, KCNA nhận định, “qua đó các nước trên thế giới sẽ biết đến bản chất của Washington”.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh Mỹ phải chịu trách nhiệm về tình hình căng thẳng và sự bất ổn sẽ bùng nổ ở khu vực Trung Đông, “do hành động liều lĩnh và độc tài” của chính quyền Tổng thống Trump.

“Với tinh thần tôn trọng độc lập, hòa bình và hữu nghị, chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động này của Mỹ, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ, đoàn kết đối với người Palestine và người dân các nước Ả Rập khác trong cuộc chiến giành lại quyền lợi hợp pháp của mình”, KCNA tuyên bố.

Ngoài Triều Tiên, Palestine cùng hàng loạt quốc gia Ả Rập đều lên tiếng phản đối quyết định của Mỹ về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Isreael.

Động thái của nhà lãnh đạo Mỹ làm dấy lên làn sóng bạo động ở khu vực Trung Đông trong những ngày gần đây.

Theo Báo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến