Dòng sự kiện:
Triều Tiên tuyên bố sẽ trụ vững dù bị trừng phạt đến 100 năm
12/10/2018 17:30:43
Tờ báo chính thức của Triều Tiên khẳng định nước này sẽ vượt qua mọi biện pháp trừng phạt quốc tế với tinh thần tự cường.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Trong khi chỉ trích các biện pháp trừng phạt kinh tế do Mỹ dẫn đầu, Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay cáo buộc "những kẻ thù" của nước này đang thực hiện chiến lược phong tỏa như kế sách cuối cùng.

Tuy nhiên, tờ báo nhấn mạnh người Triều Tiên có tinh thần tự cường, tự lực và đủ khả năng tự cung cấp để vượt qua các lệnh trừng phạt quốc tế dù chúng kéo dài 10 năm hay 100 năm.

"Hãy cứ để họ áp đặt trừng phạt trong 10 hay 100 năm nữa. Chúng ta cuối cùng sẽ vượt qua bất kỳ lệnh trừng phạt hay khó khăn nào... Đó là quyết tâm của người dân chúng ta", bài xã luận trên tờ báo của Triều Tiên viết.

Bài viết kêu gọi người dân Triều Tiên nỗ lực đấu tranh hướng tới mục tiêu tự chủ, đẩy mạnh kinh tế và phát triển những công nghệ, cơ sở vật chất hiện đại để vô hiệu hóa biện pháp trừng phạt.

Bài xã luận được đưa ra sau cuộc gặp ba bên mới đây giữa Triều Tiên với Trung Quốc và Nga, thúc giục Mỹ giảm nhẹ trừng phạt lên Triều Tiên, đổi lại Bình Nhưỡng sẽ thực hiện các biện pháp nhằm phi hạt nhân hóa.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến