Dòng sự kiện:
Trợ lý HLV Park Hang Seo tiếc vì Quang Hải không được ra nước ngoài thi đấu
13/09/2018 12:30:33
Trước việc ban lãnh đạo Hà Nội FC từ chối để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự tiếc nuối cho tiền vệ trẻ đội tuyển Olympic Việt Nam.

Sau thành công cùng đội tuyển U23 Việt Nam và ĐT Olympic Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC đã nhận được những lời đề nghị chuyển ra nước ngoài thi đấu. Trong đó, CLB Renofa Yamaguchi của Nhật Bản đã chính thức gửi thư tới CLB Hà Nội với đề nghị để Quang Hải chuyển sang thi đấu tại J.League 2 ở mùa giải tới.

Trợ lý Lê Huy Khoa tiếc nuối khi...

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của Hà Nội FC đã lên tiếng khẳng định về tương lai của tiền vệ trẻ. Theo đó, Hà Nội FC sẽ không để ngôi sao của ĐT Olympic Việt Nam chuyển ra nước ngoài thi đấu trong năm tới: “Quang Hải đang là người của CLB Hà Nội, chúng tôi muốn giữ cậu ấy ở lại để phục vụ đội bóng và phục vụ đội tuyển, phục vụ người hâm mộ cả nước nữa. Nói như thế là các bạn hiểu tương lai của Hải rồi”.

Trước việc ban lãnh đạo Hà Nội FC từ chối đề Quang Hải chuyển ra nước ngoài thi đấu, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự tiếc nuối cho tiền vệ người Đông Anh: “Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hòa nhập, bước hòa nhập đầu tiên là phải đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu càng sớm càng tốt. Đó cũng là điều mà rất nhiều nhà chuyên môn bóng đá Hàn quốc đã nói với tôi khi tôi hỏi làm thế nào để bóng đá Việt Nam phát triển”.

Theo ông Khoa việc các CLB từ chối cho cầu thủ hàng đầu của mình chuyển ra nước ngoài thi đấu có thể kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai: “Theo tôi biết, rất nhiều cầu thủ có năng lực ở Việt Nam đã từng không được câu lạc bộ cho phép ra nước ngoài thi đấu, thậm chí có thư mời gửi cho cầu thủ còn… giấu luôn. Và đó là một trong những lý do bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể cất cánh. Tôi ủng hộ việc đưa Hải ra nước ngoài thi đấu, tài năng cậu ấy đã được kiểm chứng. Sẽ có nhiều cái lợi hơn cho bóng đá nước nhà nếu Hải thi đấu ở Nhật Bản”.

... Hà Nội FC từ chối để Quang Hải chuyển ra nước ngoài thi đấu sớm

Trong cuộc trao đổi của mình, trợ lý Lê Huy Khoa cho biết vốn dĩ bóng đá Hàn Quốc phát triển vượt bậc trong thời gian qua chính là nhờ việc các CLB và cầu thủ luôn nỗ lực để đưa những cầu thủ hàng đầu của mình chuyển ra nước ngoài thi đấu khi có cơ hội: “Từ những năm 1970-80, rất nhiều cầu thủ ưu tú của Hàn Quốc đã sang Nhật bản, Đức thi đấu. Trợ Lý Lee Yong Jin của đội tuyển Việt Nam cũng từng có 1 năm rưỡi thi đấu ở Nhật và mỗi năm thường tự bỏ tiền ra để đi học hỏi vài tháng ở Đức, Brazil...”

“Đặc biệt, sau Word Cup 2002, bóng đá Hàn Quốc bắt đầu phát triển nhảy vọt. Lần lượt các cầu thủ Hàn Quốc đi ra nước ngoài như Đức, Nhật bản thi đấu thu về ngoại tệ rất lớn cho chính cầu thủ và kinh tế đất nước, chất lượng cầu thủ tốt lên vì được thử thách ở các giải vô địch mạnh hơn ở nước ngoài. Đội tuyển bóng đá quốc gia cũng mạnh lên. Giải vô địch trong nước được biết đến nhiều hơn. Hình ảnh quốc gia được quảng bá rộng rãi và hiệu quả. Cơ hội giao lưu giữa bóng đá trong nước và bóng đá nước ngoài sẽ rộng rãi, kinh nghiệm của những cầu thủ đá bóng nước ngoài trở thành những kinh nghiệm, bí quyết cho vận hành các câu lạc bộ trong tương lai… Nhật bản cũng thế, Thái Lan cũng vậy”... vị trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Theo Thể Thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến