Dòng sự kiện:
Trộm cắp dây điện hoành hành, thiệt hại hàng trăm triệu đồng
02/09/2017 09:19:09
Trên địa bàn thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) liên tiếp xảy ra các vụ mất cắp vật tư của ngành Điện dẫn đến cháy hỏng hàng loạt thiết bị điện của các hộ dân, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Chỉ trong vòng 10 ngày gần đây, trên địa bàn thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xảy ra tình trạng mất trộm thiết bị điện tại 8 trạm biến áp ở các xã phường như Trung Thành, Đồng Tiến, Thành Công, Bãi Bông, Thuận Thành, Bắc Sơn.

Theo đó, kẻ gian đã tháo hoặc cắt và lấy đi cáp trung tính, cáp nối đất trung tính máy biến áp dẫn đến cháy hỏng hàng loạt thiết bị điện của các hộ dân, thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 7h ngày 20/8, công nhân Điện lực thị xã Phổ Yên đã phát hiện tại trạm biến áp Cẩm Trà 2 thuộc xóm Phú Thịnh, xã Trung Thành bị kẻ gian cắt cáp trung tính, tháo cả cáp nối đất trung tính của MBA làm chập cháy toàn bộ thiết bị sử dụng điện của khoảng 100 hộ dân.

Công nhân Điện lực thị xã Phổ Yên kiểm tra hiện trạng Trạm biến áp Đồng Tiến 6, phường Đồng Tiến để khắc phục sự cố mất cắp dây điện.

Ông Trần Văn Thọ, xóm Phú Thịnh, thị xã Phổ Yên cho biết: “Sáng 20/8, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước của nhà tôi đột nhiên bị cháy hỏng. Ngay sau đó, gia đình chủ động ngắt cầu dao điện để đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện còn lại và báo cho các công ty Điện lực”.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhóm kẻ gian có từ 1 đến 2 người và biết chuyên môn về điện. Những đối tượng này thường chọn những nơi vắng vẻ, ít người qua lại và trong khoảng thời gian từ 2h đến 4h sáng để thực hiện hành vi trộm cắp. Những thiết bị điện trộm cắp được, chúng sẽ tiêu thụ tại các cơ sở thu mua phế liệu.

Công an thị xã Phổ Yên thông tin, đơn vị đang tập trung rà soát, điều tra các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn và một số điểm lân cận. Đối với các trạm biến áp bị mất cắp thiết bị, Điện lực thị xã đã kịp thời sửa chữa; đồng thời tiến hành thống kê toàn bộ các tài sản đã bị chập cháy của người dân.

Điện lực thị xã Phổ Yên cũng đã phối hợp với Công an thị xã phân công 2 nhóm công tác tuần tra trong khung thời gian từ 2h đến 5h hàng ngày. Điện lực thị xã cũng khuyến cáo, khi thấy bất kỳ ai làm việc trên lưới điện, đề nghị nhân dân kiểm tra, xác minh.

Nếu là công nhân ngành Điện, khi thực hiện nhiệm vụ bắt buộc phải có một trong các loại giấy tờ sau: Phiếu công tác, Lệnh công tác hoặc Phiếu giao nhiệm vụ. Nếu thấy nghi ngờ, người dân nên thông báo ngay cho bộ phận thường trực của Điện lực thị xã theo số điện thoại: 02083.605.417 hoặc 02083.663.417.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến