Dòng sự kiện:
Trộm xe máy, nhóm đối tượng chia nhau hơn 9 năm tù
09/11/2017 17:56:12
Để có tiền tiêu xài, các đối tượng lợi dụng những nơi đông người như đám cưới, đám giỗ hoặc nơi vắng vẻ để ra tay trộm cắp xe máy.

Sáng 9/11, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Thao (SN 1985), trú xã Sơn Hồng và Nguyễn Văn Cương (SN 1991), trú xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn về tội "Trộm cắp tài sản"; Nguyễn Thị Khanh (SN 1974), trú xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn và Bùi Hoàng Thành (SN 1979), trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Các bị cáo tại phiên toà sáng 9/11

Theo cáo trạng vụ án, vào ngày 2/7, Cương rủ Thao đi trộm cắp xe máy. Trước khi đi, Cương đã chuẫn bị sẵn 1 tuốc nơ vít và 1 chiếc cờ lê.

Khi đến xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, 2 đối tượng phát hiện ở 1 đám giỗ có nhiều xe máy không có ai trông coi. Cương đã phá khóa,  trộm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Alpha màu trắng - đen mang BKS: 38H1 - 195.51 dựng ở lề đường.

Quá trình điều tra, 2 đối tượng khai nhận, trong khoảng thời gian từ ngày 10/6/2015 đến ngày 28/6/2017, Cương và Thao đã thực hiện thêm 13 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn huyện Hương Sơn, Đức Thọ và Vũ Quang rồi bán cho Nguyễn Thị Khanh và Bùi Hoàng Thành. Tổng trị giá tài sản được định giá trên 140 triệu đồng.

Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng sự sơ hở tại các gia đình có đông người đến dự đám cưới, đám giỗ hoặc những nơi vắng người để trộm cắp xe máy.

Tại phiên toà, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cương 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Thao 3 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; tuyên phạt Nguyễn Thị Khanh và Bùi Hoàng Thành mỗi bị cáo 7 tháng tù về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Ngoài hình phạt tù, các bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại 64 triệu đồng.

 Hồ Thắng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến