'Trọn nghĩa vẹn tình' - Chương trình Giao lưu nghệ thuật tri ân liệt sĩ
21/07/2014 09:29:27
Ngày 16/7/2014 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt- Xô, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Báo Quân đội nhân dân và Công ty Cổ phần Quốc tế IMC Việt Nam tổ chức Chương trình Giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ - “Trọn vẹn nghĩa tình”. Trong chương trình này, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đại diện ngành Ngân hàng đã trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ.

Ngày 16/7/2014 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt- Xô, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Báo Quân đội nhân dân và Công ty Cổ phần Quốc tế IMC Việt Nam tổ chức Chương trình Giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ - “Trọn vẹn nghĩa tình”. Trong chương trình này, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đại diện ngành Ngân hàng đã trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ.

Tham dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.




Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình



Đây là chương trình đặc biệt nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014) để tôn vinh những người vợ liệt sĩ, chia sẻ, động viên những người con của liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân của với những người có công với nước, biểu dương các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam trong hoạt động Đền ơn đáp nghĩa thời gian qua. Chương trình này đã được phát sóng trực tiếp trên Kênh truyền hình VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên Hệ Thời sự Chính trị tổng hợp (VOV1) - Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho rằng hoạt động tri ân liệt sĩ không chỉ mang ý nghĩa xã hội mà còn mang tính chính trị và nhân văn sâu sắc. Công việc tri ân liệt sĩ đã, đang và sẽ là việc làm thường xuyên trên toàn quốc và đồng bào ta ở nước ngoài, đó là tình cảm xuất phát từ trái tim chúng ta. Ông mong muốn các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ hỗ trợ ngày càng tốt hơn nữa việc tri ân để có thể bù đắp phần nào thiệt thòi của những người mẹ, người vợ và gia đình các liệt sĩ.



Một tiết mục ca múa nhạc biểu diễn tại Chương trình



Tại buổi giao lưu nghệ thuật, các ca sỹ, nghệ sỹ đã trình bày nhiều ca khúc, Ban tổ chức đã chiếu các phóng sự ca ngợi sự hy sinh cao cả vì tổ quốc thân yêu, vì nhân dân quên mình của bộ đội Cụ Hồ, ca ngợi người mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, cảm động hơn cả là giao lưu trực tiếp với người vợ, người con của liệt sĩ, đó là chị Trần Thị Liễu vợ liệt sĩ Nguyễn Mậu Phong, hy sinh năm 1988 tại Đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa; Đại úy CAND Trần Thu Hà, con liệt sĩ Trần Đức Thông hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988; Cháu Nguyễn Tiến Anh con liệt sĩ Nguyễn Văn An, hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1; Cô giáo Nguyễn Ái Linh, Nguyên Hiệu trưởng Trường nội trú Nguyễn Viết Xuân, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội chân tình trao đổi với khán giả bằng tấm lòng tận tụy, yêu thương, và trách nhiệm nuôi dạy con liệt sỹ. Khi các anh hy sinh, người vợ đã vượt qua nỗi đau, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để lao động sản xuất, nuôi dạy con xứng đáng với tâm gương hy sinh của người cha. Những người con liệt sỹ đã thể hiện tinh thần phát huy tinh thần cách mạng của gia đình nỗ lực phấn đấu và học tập để trở thành người có ích cho xã hội, nhiều người con đã tiếp bước con đường sự nghiệp bảo vệ tổ quốc của cha mình còn dang dở...



Bà Phạm Phương Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tham gia giao lưu với Chương trình



Trao đổi tại Chương trình giao lưu, bà Phạm Phương Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cảm động trước sự hy sinh, mất mát của các gia đình liệt sĩ và cho rằng mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm hỗ trợ, giúp đỡ để các thân nhân liệt sĩ vợi bớt nỗi đau và quan tâm hơn nữa để các thân nhân liệt sỹ thực hiện được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Bà Phạm Phương Lan cho biết, trong những năm qua ngành Ngân hàng đã làm được nhiều việc như: Hỗ trợ sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, nuôi dưỡng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các bà mẹ Việt nam anh hùng, xây dựng tôn tạo các tượng đài, nghĩa trang liệt sĩ... Trong thời gian tới, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục có những việc làm thiết thực, có ý nghĩa để góp phần tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công lao to lớn với đất nước.

Trong dịp này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ đã trao giấy chứng nhận mẫu ADN cho thân nhân của các gia đình liệt sĩ. Đây là đợt thứ 23, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam trao chứng nhận AND cho gia đình các liệt sỹ.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã quyết định trao tặng 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa, mỗi sổ 5 triệu đồng, 64 suất quà và 10 suất học bổng, mối suất 2 triệu đồng, trong đó có 40 sổ tiết kiệm do Ngân hàng Nhà nước trao tặng cho các gia đình liệt sĩ. Trong buổi giao lưu này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và NHNN đã trao 20 sổ tiết kiệm, 64 suất quà, 10 suất học bổng cho các gia đình liệt sĩ cùng đại diện địa phương và Quân chủng Hải quân. Số còn lại, Hội sẽ chuyển tiền về các địa phương và gia đình trước dịp 27 tháng 7 năm nay.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động chiến dịch nhắn tin "Tri ân liệt sĩ” rộng rãi tới các đối tượng trong cả nước. Để tham gia chiến dịch này, mọi người soạn tin nhắn TALS gửi 1405. Đồng thời, Ban tổ chức Chương trình cũng kêu gọi các tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm tích cực tài trợ kinh phí, vật chất, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo NHNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến